Brazil sẽ cùng Việt Nam nỗ lực thắt chặt hơn nữa quan hệ song phương

16/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Bảy, 16/02/2019 | 06:00

Tiếp tục chuỗi các hoạt động xây dựng quan hệ với chính phủ mới của Brazil, Đại sứ Đỗ Bá Khoa vừa có buổi chào xã giao Phó Tổng thống Brazil Hamilton Mourao.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Đỗ Bá Khoa chuyển lời thăm và chúc mừng nồng nhiệt của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhân dịp ông nhậm chức. Đại sứ đã thông báo với Phó Tổng thống những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong quá trình đổi mới cũng như những bước phát triển mới trong quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước, đặc biệt là trong xây dựng khung pháp lý cho quan hệ, duy trì và nâng cao hiệu quả các cơ chế hợp tác, phát huy truyền thống ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và tăng cường trao đổi thương mại song phương. Đại sứ Đỗ Bá Khoa cũng đề nghị chính phủ Brazil sớm công nhận Quy chế Kinh tế thị trường của Việt Nam và coi đây như là một sự ủng hộ chính trị của Brazil đối với công cuộc hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam và cùng Việt Nam nghiên cứu khả năng đàm phán hiệp định thương mại tự do song phương, Hiệp định tự do thương mại Việt Nam - Mercosur (khối thị trường chung Nam Mỹ).

Đại sứ Đỗ Bá Khoa khẳng định lại mong muốn và quyết tâm của lãnh đạo, Chính phủ Việt Nam trong việc cùng chính phủ mới của Brazil làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước và mong muốn Tổng thống Jair Bolsonaro, Phó Tổng thống Hamilton Mourao sớm thu xếp thăm Việt Nam theo lời mời của lãnh đạo nước ta. 

Phó Tổng thống Hamilton Mourao đã đề nghị Đại sứ Đỗ Bá Khoa chuyển lời chào tới Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các lãnh đạo Việt Nam. Phó Thủ tướng cho biết với tư cách là một quân nhân, ông đã theo dõi và khâm phục cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam; trên cương vị mới, Phó Tổng thống và chính phủ Brazil theo dõi và ngưỡng mộ những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong xây dựng và phát triển đất nước, trong hội nhập khu vực và quốc tế. Phó Tổng thống Hamilton Mourao cũng bày tỏ vui mừng về những bước phát triển tích cực trong quan hệ song phương và khẳng định chính phủ Brazil sẽ cùng Việt Nam nỗ lực thắt chặt hơn nữa quan hệ song phương, đặc biệt là mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại. Phó Tổng thống cũng mong muốn sẽ sớm thăm Việt Nam và báo cáo với Tổng thống để thu xếp chuyến thăm trong thời gian sớm nhất.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: