Bước phát triển mới trong hợp tác giáo dục Lào - Việt Nam

09/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 09/05/2018 | 06:00

Ngày 8-5, tại thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra lễ khai trương Dự án hợp tác liên kết đào tạo giữa Trường Đại học FPT của Việt Nam và Trường Cao đẳng Sengsavath. Đây là dự án hợp tác giáo dục trong lĩnh vực tư nhân đầu tiên giữa hai nước.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Kongsy Sengmany, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào Nguyễn Thanh Tùng; Chủ tịch Trường Đại học FPT Lê Trường Tùng; Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Sengsavath (Sengsavath Education Group) Khamsen Sisavong, cùng đại diện nhiều bộ có liên quan của Lào và đông đảo các học sinh của Trường Cao đẳng Sengsavath. 

Theo biên bản thỏa thuận (MoA) được hai trường chính thức ký kết ngày 13-3 vừa qua, Đại học FPT sẽ phối hợp với Trường Cao đẳng Sengsavath cung cấp 2 chương trình cho các sinh viên Lào gồm Cử nhân Kỹ thuật phần mềm và Cử nhân Quản trị kinh doanh. Cụ thể, Đại học FPT sẽ chịu trách nhiệm cung cấp giáo trình và giáo viên chất lượng sang Lào giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, đồng thời đảm bảo chất lượng đào tạo cho học viên. Cao đẳng Sengsavath có trách nhiệm cung cấp cơ sở giảng dạy, quảng cáo các chương trình học tới sinh viên và cung cấp các dịch vụ phi học thuật cho sinh viên. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Sengsavath Khamsen Sisavong nhấn mạnh, việc hợp tác với Trường Đại học FPT không chỉ hết sức quan trọng trong việc giúp nâng cao thương hiệu cho Trường Cao đẳng Sengsavath, là cơ hội tốt cho sinh viên Lào được học các chương trình đào tạo quốc tế chất lượng cao và có được bằng cấp quốc tế với chi phí phải chăng ngay tại Lào thay vì phải đi ra nước ngoài, mà còn giúp tăng cường sự hợp tác giáo dục giữa hai nước Lào và Việt Nam anh em. 

Chủ tịch Trường Đại học FPT Lê Trường Tùng cho biết, hợp tác giữa hai trường được kỳ vọng sẽ giúp Lào có được nguồn lao động chất lượng cao để đáp ứng tốt hơn với các thách thức của ngành công nghiệp 4.0, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước Lào, đồng thời phục vụ chiến lược mở các cơ sở của Đại học FPT ở nước ngoài của trường. 

Trong phát biểu của mình, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào Nguyễn Thanh Tùng và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Kongsy Sengmany đều đánh giá cao việc Đại học FPT và Cao đẳng Sengsavath hợp tác liên kết đào tạo sinh viên, khẳng định điều này có ý nghĩa lớn đối với thế hệ trẻ của Lào, mang lại cho các em những cơ hội lớn tiếp cận với những kiến thức mới mẻ, tiên tiến ngay tại trong nước dưới hình thức du học tại chỗ. Việc hai trường tư của hai nước hợp tác có thể trở thành một mô hình mới, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của cả hai nước, không chỉ giúp đào tạo cho sinh viên Lào về lĩnh vực công nghệ thông tin chất lượng cao mà còn có thể thu hút được các sinh viên các nước trong khu vực ASEAN sang Lào học tập trong tương lai.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: