Campuchia kết thúc tìm kiếm nạn nhân vụ sập công trình xây dựng

26/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân
  • Thứ Tư, 26/06/2019 | 06:00

Hoạt động tìm kiếm nạn nhân vụ sập công trình xây dựng tại thành phố biển Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia đã kết thúc vào 19 giờ 30 phút tối 24-6. Tổng cộng có 28 nạn nhân thiệt mạng và 26 người bị thương trong thảm họa xảy ra vào sáng sớm ngày 22-6 vừa qua.

Phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức ngay sau khi kết thúc chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen khẳng định quyết tâm tiếp tục điều tra vụ việc để tìm ra những người phải chịu trách nhiệm.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường.

Trước đó, Chính phủ Campuchia đã quyết định thuyên chuyển công tác đối với Tỉnh Trưởng Preah Sihanouk Yon Min và Phó Chủ nhiệm thứ nhất Ủy ban Phòng chống thảm họa Quốc gia Nhim Vanda vì các liên quan đến trách nhiệm quản lý.

Được biết, tòa nhà có chiều cao bảy tầng xây trên diện tích đất 450m2 bị sụp đổ hoàn toàn lúc gần 5 giờ sáng ngày 22-6, là công trình xây dựng không có giấy phép. Mặc dù nhà chức trách đã nhắc nhở hai lần, song chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho thi công. Cảnh sát đã tạm giữ bốn người có liên quan trực tiếp đến việc xây dựng công trình này để điều tra.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Samdech Hun Sen gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, đồng thời cảm ơn các cơ quan, tổ chức, nhân viên cứu hộ và người dân đã khẩn trương đến hiện trường cứu hộ người bị nạn. Samdech Techo Hun Sen cũng thông báo, tiền trợ giúp cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng là hơn 70 nghìn USD và hơn 10 nghìn USD cho mỗi người bị thương.

Nguyễn Hiệp/Báo Nhân dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: