Cộng đồng ASEAN: ASEAN+3 hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng rộng lớn hơn

12/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Ba, 12/09/2017 | 06:00

Ngày 10-9, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng ba đối tác đối thoại Đông Á là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tái khẳng định việc tăng cường hơn nữa hợp tác kinh tế nhằm xây dựng một cộng đồng ASEAN+3 (APT) vững mạnh hơn.

Phát biểu với báo giới, Thứ trưởng Thương mại Philippines Ceferino Rodolfo cho biết, các bộ trưởng ASEAN+3 đã tái khẳng định sẽ hợp tác hơn nữa với sự phát triển của Kế hoạch Hành động Kinh tế APT sửa đổi, từ đó đặt mục tiêu rộng lớn hơn xây dựng một cộng đồng ASEAN+3 vững mạnh hơn trong dài hạn.

Về phần mình, trong một thông báo, Bộ trưởng Thương mại Philippines Ramon Lopez cho biết, các bộ trưởng ASEAN đã hoan nghênh các nỗ lực của Hội đồng Kinh doanh Đông Á (EABC) trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực nắm bắt các cơ hội thương mại điện tử, tìm cách thức kinh doanh mới, và tăng cường hội nhập. Ông cũng cho biết các bộ trưởng cũng hy vọng sự hợp tác của  ASEAN+3 có thể thúc đẩy phát triển thương mại điện tử. 

Philippines, với tư cách Chủ tịch luân phiên ASEAN trong năm nay, đang chủ trì hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN (AEM) lần thứ 49 cùng các hội nghị liên quan tại thủ đô Manila từ ngày 7-9 đến ngày 10-9 nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế và hội nhập thương mại cũng như đầu tư ở khu vực Đông Nam Á. Tham gia các hội nghị này còn có các bộ trưởng kinh tế Australia, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Nga và Mỹ để trao đổi quan điểm về tình hình phát triển kinh tế trong khu vực và trên thế giới; thảo luận về các thỏa thuận thương mại và cơ chế hợp tác kinh tế với ASEAN.

(Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: