Công ty của Mỹ sẽ xây dựng 3 nhà máy điện mặt trời tại Dải Gaza

20/10/2017 11:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 20/10/2017 | 11:00

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn thông tin của truyền thông khu vực cho biết, 3 nhà máy điện mặt trời tại Dải Gaza của Palestine với tổng công suất 40mW dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4-2018, góp phần làm dịu tình trạng thiếu điện trầm trọng hiện nay của vùng lãnh thổ này.

Nhu cầu sử dụng điện hàng ngày của Dải Gaza ước tính khoảng 600mW, trong khi nguồn cung từ nhà máy phát điện duy nhất của Gaza và các nguồn từ Israel và Ai Cập chỉ đáp ứng được 165mW. Tuy vậy, nguồn cung cấp điện từ Irseal đã bị cắt sau khi Chính quyền Palestine từ chối thanh toán các hóa đơn điện tiêu thụ của Gaza. Vùng đất này cũng đang chịu ảnh hưởng từ sự phong tỏa của Israel, khiến cho nhà máy phát điện duy nhất tại đây rơi vào cảnh thiếu nhiên liệu để vận hành.

Ông Volker Gutjahr - Giám đốc kỹ thuật của Tập đoàn năng lượng Samaha Group có trụ sở tại Mỹ cho biết, với tổng vốn đầu tư khoảng 59 triệu USD, 3 nhà máy điện mặt trời nói trên sẽ được xây dựng tại 3 khu vực khác nhau ở Gaza và dự kiến sẽ đi vào hoạt động sớm nhất từ tháng 4-2018, với tổng công suất phát điện 40mW. Dự án xây dựng 3 nhà máy điện, có tên gọi "Thắp sáng Gaza", được công bố tại một sự kiện ngày 17-10 ở Gaza, với sự tham gia của đại diện đến từ tập đoàn Samaha Group và các quan chức Palestine.

Theo ông Gutjahr, chuyến hàng đầu tiên vận chuyển các thiết bị của 3 nhà máy điện mặt trời sẽ tới Gaza vào tháng 3-2018 qua cảng Ashdod của Israel trên Địa Trung Hải. Trong khi đó, ông Wail Elawoor - Giám đốc điều hành công ty dịch vụ kỹ thuật Arab Orient Technology Services, một đối tác liên doanh của Samaha Group, cho biết dự án xây dựng 3 nhà máy điện mặt trời tại Dải Gaza đã được Cơ quan Quản lý Năng lượng thuộc Chính quyền Palestine thông qua. Theo ông Elawoor, dự án sẽ do các kỹ sư và công nhân địa phương thực hiện, dưới sự giám sát của các chuyên gia kỹ thuật của Mỹ và Đức.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: