Cuba dừng tiếp nhận tiền gửi ngân hàng bằng USD

13/06/2021 09:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Chủ Nhật, 13/06/2021 | 09:00

Ngày 10-6, Cuba thông báo tạm dừng tiếp nhận các khoản tiền gửi ngân hàng bằng đồng USD, nêu rõ các lệnh cấm vận ngày càng siết chặt từ phía Mỹ làm hạn chế khả năng của Cuba sử dụng đồng tiền này ở nước ngoài.

Quy định mới có hiệu lực từ sau ngày 21-6 tới. Mặc dù không tiếp nhận các khoản tiền gửi bằng đồng USD nhưng các ngân hàng Cuba  vẫn nhận chuyển tiền USD. Truyền thông nhà nước dẫn thông báo từ Ngân hàng Trung ương Cuba cho biết hiện các ngân hàng của nước này ngày càng khó tìm được những ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính quốc tế sẵn sàng tiếp nhận, chuyển đổi hoặc xử lý USD dưới dạng tiền mặt. Ngoài ra, thông báo cũng nêu rõ quy định mới sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động liên quan việc chuyển khoản hoặc gửi các loại tiền khác đã được chấp nhận tại nước này. 

Theo Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba Yamile Berra Cires, hơn 20 ngân hàng đã tạm dừng xử lý các giao dịch liên quan đến Cuba kể từ khi cựu Tổng thống Donald Trump thắt chặt các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Cuba.

Quy định mới được công bố trước khi Chính phủ Cuba dự kiến trình bày nghị quyết thường niên tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc kêu gọi chấm dứt các lệnh cấm vận thương mại của Mỹ áp đặt với đảo quốc Caribe này trong hàng thập kỷ. Tổng thống Mỹ Joe Biden từng tuyên bố sẽ đảo ngược một số biện pháp do người tiền nhiệm Trump áp đặt với Cuba. Tuy nhiên, ông Biden vẫn chưa đưa ra bất kỳ biện pháp nào và những thay đổi trong chính sách đối với Cuba không nằm trong số các ưu tiên chính sách đối ngoại hàng đầu của ông.

(Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: