Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung: Khoảng cách còn xa để đạt thỏa thuận

09/02/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Bảy, 09/02/2019 | 13:00

Mỹ sẽ tăng mức thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc, nếu hai bên không đạt được một thỏa thuận thương mại trước ngày 1-3.

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc có thể không gặp nhau trước hạn chót Một số quan chức chính phủ Mỹ ngày 7-2 tiết lộ, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể sẽ không gặp nhau trước ngày 1-3, hạn chót để hai nước đạt được một thỏa thuận thương mại.

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc có thể không gặp nhau trước hạn chót 1-3. Ảnh: Reuters

Cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Trump - ông Larry Kudlow ngày 7-2 bày tỏ hy vọng, cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ diễn ra. Tuy nhiên, thời gian và địa điểm của cuộc gặp vẫn chưa được quyết định.

Trước đó, ông Larry Kudlow cũng cho biết, hiện vẫn còn một khoảng cách khá xa để có thể đạt được một thỏa thuận thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cũng cho biết ông và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ tư vấn với Tổng thống Trump về việc có nên tổ chức cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình hay không, sau khi ông từ Trung Quốc trở về nước vào tuần tới. Một phái đoàn các quan chức Mỹ sẽ tiến hành đàm phán với phía Trung Quốc vào đầu tuần tới.

Thông tin về việc lãnh đạo hai nước có thể sẽ không gặp nhau trước ngày 1-3 đã khiến chỉ số chứng khoán Mỹ sụt giảm đáng kể. Mỹ và Trung Quốc hiện đang trong thời gian hòa hoãn 90 ngày và nếu hai bên không đạt được một thỏa thuận thương mại trước ngày 1-3, Mỹ sẽ tăng mức thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc.

Phạm Huân/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: