Đại hội đồng Liên đoàn các nhà báo ASEAN lần thứ 19

29/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử Nhân Dân
  • Thứ Hai, 29/01/2018 | 06:00

Đại hội đồng Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) lần thứ 19 được diễn ra từ ngày 24 đến 28-1 tại Bangkok. Đại hội có sự tham dự của Bộ trưởng Công nghiệp Thái-lan Uttama Savanayana cùng đông đảo đại diện cơ quan báo chí các nước thành viên, và hai nước quan sát viên là Myanmar và Trung Quốc.

Trưởng đoàn các nước thành viên CAJ tại Đại hội đồng lần thứ 19.

Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam, do đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam dẫn đầu, tham dự sự kiện này. Thủ tướng nước chủ nhà Prayut Chan-ocha gửi thông điệp chúc mừng Đại hội đồng và Phó Thủ tướng Wisanu Krue-ngam tiếp thân mật.

Trong diễn văn khai mạc phiên họp Đại hội đồng, nhà báo Thuận Hữu, Chủ tịch CAJ điểm lại các mốc trong hơn 42 năm hình thành và phát triển của CAJ, đánh giá cao những thành tựu quan trọng của CAJ và các hội, liên đoàn, câu lạc bộ báo chí các nước thành viên thời gian qua.

Nhà báo Thuận Hữu, Chủ tịch CAJ, phát biểu khai mạc Đại hội đồng CAJ lần thứ 19.

Nhà báo Thuận Hữu cho biết, năm 2015, Hội Nhà báo Việt Nam (VJA) đảm nhận chức Chủ tịch CAJ, đúng vào thời điểm thành lập Cộng đồng ASEAN. Từ đó đến nay, VJA và những đồng nghiệp trong Liên đoàn các nhà báo ASEAN luôn sát cánh, xây dựng một CAJ năng động, liên kết và có những chuyển đổi tích cực. Bằng những chương trình hợp tác có hiệu quả, CAJ đã mang lại cho các nhà báo, phóng viên và các hội viên cơ hội được chia sẻ, thảo luận về các vấn đề và mối quan tâm chung trên nhiều cấp độ song phương và đa phương; giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng làm báo chuyên nghiệp.

Nhà báo Thuận Hữu trao cờ biểu tượng cho tân Chủ tịch CAJ, Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo Thái Lan, ông Thepchai Yong.

Nhà báo Thuận Hữu cam kết, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn các nhà báo Thái-lan (CTJ) trong thời gian CTJ làm Chủ tịch CAJ nhiệm kỳ 2018 – 2020 để đưa CAJ trở thành một tổ chức có tầm ảnh hưởng quan trọng trong khu vực, góp phần xây dựng Cộng đồng ASEAN hòa bình, đoàn kết, ổn định, thịnh vượng, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

Chủ tịch mới của CAJ, Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo Thái-lan Thepchai trao quà lưu niệm và lời cảm ơn trân trọng tặng nhà báo Thuận Hữu về những đóng góp quan trọng và thiết thực trong hơn hai năm đồng chí Thuận Hữu đảm nhiệm chức Chủ tịch CAJ.

Trong suốt phiên họp, Đại hội đồng CAJ lần thứ 19 đã hoàn thành các nội dung, chương trình, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên nhằm tiếp tục xây dựng CAJ trở thành một liên đoàn vững mạnh, cầu nối thông tin giữa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN. Đại hội đồng nghiêm túc đánh giá việc thực hiện các chương trình của CAJ giai đoạn 2015 - 2017; bổ sung, sửa đổi Điều lệ CAJ; ra “Tuyên bố Bangkok”, khẳng định quyết tâm củng cố về mặt tổ chức, tăng cường hoạt động để nâng cao uy tín của tổ chức các nhà báo của khu vực hướng tới mục tiêu đoàn kết, thống nhất và phát triển trong Cộng đồng ASEAN. Các đại biểu vui mừng chào đón Câu lạc bộ báo chí Campuchia trở thành thành viên thứ 8 của CAJ.

Các đại biểu CAJ chụp ảnh lưu niệm.

Trước khi bế mạc phiên họp, nhà báo Thuận Hữu cảm ơn các thành viên CAJ và Liên đoàn các nhà báo Thái-lan, trên cương vị Phó Chủ tịch CAJ, đã hỗ trợ Hội Nhà báo Việt Nam hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch CAJ trong thời gian qua. Đồng thời, bàn giao chức Chủ tịch CAJ cho CTJ và nhà báo Thepchai Yong. Chủ tịch CTJ Thepchai Yong nêu rõ, trong thời gian Việt Nam đảm nhiệm chức Chủ tịch, CAJ có những bước tiến mạnh mẽ trong việc tăng cường đoàn kết, hợp tác giữa các nhà báo, tổ chức báo chí của ASEAN, theo đúng tinh thần của “Tuyên bố Hà Nội” được ký kết tại Đại hội đồng CAJ lần thứ 18 tại Việt Nam tháng 11-2015.

Ông Thepchai Yong thay mặt các thành viên CAJ cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp quan trọng và thiết thực của nhà báo Thuận Hữu trên cương vị Chủ tịch CAJ, góp phần đưa CAJ có vị thế ngày càng quan trọng trong ASEAN và cộng đồng quốc tế.

Minh Đức - Tuấn Anh/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: