Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á

17/09/2017 08:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Tác giả: Việt Thùy
  • Chủ Nhật, 17/09/2017 | 08:00

Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) là một sự kiện thể thao quốc tế được tổ chức hai năm 1 lần tại khu vực Đông Nam Á dành riêng cho các vận động viên khuyết tật thể chất.

Đại hội quy tụ tất cả các quốc gia trong khu vực. Đại hội được điều hành và quản lý bởi Liên đoàn Thể thao người khuyết tật ASEAN. Đại hội diễn ra ngay sau Đại hội Thể thao Đông Nam Á cũng tại quốc gia đăng cai năm đó; lấy kiểu mẫu từ Thế vận hội người khuyết tật (Paralympics) và Đại hội Thể thao Viễn đông và Nam Thái Bình Dương dành cho người khuyết tật (FESPIC Games).

Mục đích của việc tổ chức đại hội nhằm nâng cao tình hữu nghị, đoàn kết của công dân khuyết tật trong khu vực ASEAN thông qua các sự kiện thể dục thể thao; nâng cao và phát triển phong trào thể thao dành cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khác nhau; phục hồi chức năng và giúp người khuyết tật hòa nhập vào xã hội chung thông qua thể thao.

ASEAN Para Games 9 năm 2017 diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) với 351 nội dung của 16 môn thi đấu. Theo kế hoạch, ngày 16-9, Lễ thượng cờ đại hội sẽ diễn ra tại Khu liên hợp Bukit Jalil, đại hội diễn ra từ ngày 17-9 đến ngày 23-9.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 9 với 192 thành viên, trong đó có 142 vận động viên khuyết tật. Các vận động viên tranh tài ở 158 nội dung thuộc 8 môn gồm: bơi, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, boccia, bóng đá khiếm thị và bóng bàn. Mục tiêu của đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam dự ASEAN Para Games 9 là phá nhiều kỷ lục đại hội, tập trung vào những môn thế mạnh, như: điền kinh, cử tạ, bơi lội.

Việt Thùy (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: