Syria:

Đánh bom liều chết khiến hàng chục người thương vong

06/11/2017 17:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Hai, 06/11/2017 | 17:00

Truyền thông Syria đưa tin một vụ đánh bom xe liều chết ngày 4-11 đã khiến hàng chục người thiệt mạng tại tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), ít nhất một bom xe do đối tượng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kích nổ đã làm hàng chục người thiệt mạng tại một điểm tập trung người tị nạn ở phía Đông sông Euphrates thuộc tỉnh Deir Ezzor. 

Khói bốc lên sau đợt oanh kích của lực lượng chính phủ Syria nhằm vào các mục tiêu của IS trong chiến dịch giải phóng thành phố Deir Ezzor ngày 31-10. Ảnh: AFP/TTXVN

Vụ nổ xảy ra tại khu vực nằm giữa các mỏ năng lượng Conoco và Jafra, nơi do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát, cũng đã khiến hàng chục người khác bị thương. 

Trước đó ngày 2-11, quân đội Syria, được Nga, Iran và các tay súng Hồi giáo dòng Shi’ite hậu thuẫn, đã tiến hành chiến dịch đẩy lùi IS tại Deir Ezzor cũng như các khu vực phụ cận. Trong khi đó, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu cũng đã tiến hành không kích hậu thuẫn lực lượng do các tay súng người Kurd dẫn đầu ở phía Đông thành phố bên kia sông Euphrates. 

Việc giải phóng thành phố Deir Ezzor đồng nghĩa IS đã mất thành phố lớn cuối cùng mà tổ chức này chiếm giữ sau một loạt những thất bại gần đây ở Syria và Iraq. Hồi tháng trước, IS đã bị đánh bật khỏi thành phố Raqqa nơi được xem là sào huyệt của tổ chức khủng bố này tại Syria. 

Đầu tháng 9 vừa qua, quân đội Syria đã chính thức phá được vòng vây thành trì Deir Ezzor mà IS chiếm giữ trong suốt 3 năm qua. IS từng nắm quyền kiểm soát hầu hết tỉnh Deir Ezzor, một khu vực giàu tài nguyên dầu mỏ chạy dọc biên giới phía Đông với Iraq.

T.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: