Đoàn tụ trong năm mới Âm lịch ở nhiều nước châu Á

05/02/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Ba, 05/02/2019 | 06:01

Năm mới Kỷ Hợi đã chính thức gõ cửa nhiều nước châu Á, cũng như ở Việt Nam, đối với cộng đồng người châu Á đón Năm mới Âm lịch thì đây là dịp lễ để đoàn tụ gia đình. Những người con làm ăn ở phương xa đều trở về quê nhà sum họp với gia đình trong dịp lễ thiêng liêng này.

Pháo hoa đón chào năm mới Kỷ Hợi ở Vịnh Marina, Singapore (ảnh: Xinhua)

Trung Quốc đã chính thức bước sang năm mới Kỷ Hợi với niềm hân hoan và hy vọng một năm mới thịnh vượng, ấm no, sung túc như ý nghĩa của con giáp tượng trưng cho năm nay. Cũng như các quốc gia khác, năm mới âm lịch là dịp đoàn viên thiêng liêng của các gia đình Trung Quốc.

Một gia đình trẻ không có điều kiện về sum họp gọi điện trực tuyến về cho gia đình trong đêm giao thừa sang năm mới Kỷ Hợi.

Ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất chuẩn bị đón năm mới Kỷ Hợi, ở Singapore, các gia đình người gốc Hoa có bữa ăn đoàn tụ. Có gia đình tự nấu những bữa cơm tại nhà sum họp, nhưng cũng có rất nhiều gia đình lựa chọn địa điểm cho bữa ăn sum họp ở các nhà hàng.

Gia đình bà Siah, Singapore hạnh phúc trong bữa tất niên.

Gia đình bà Siah hôm nay đã quyết định chọn địa điểm tất niên cho gia đình tại một quán ăn hải sản ở Toa Payoh vì muốn mọi người trong nhà không phải chịu áp lực chuẩn bị bữa ăn. Tất niên bên ngoài nhà hàng cũng giúp mọi người thực sự được hưởng không khí lễ hội khi cả gia đình quây quần bên nhau trong bữa ăn cuối cùng của năm cũ và chuẩn bị đón năm mới.

Từ ngày hôm qua, người dân Singapore đã bắt đầu lễ hội Đón năm mới âm lịch ở Vịnh Marina với màn pháo hoa mãn nhãn.

Tháp truyền hình Tokyo rực trong sắc đỏ đón chào năm mới âm lịch.

Còn tại Nhật Bản, hôm nay mặc dù không tổ chức lễ đón năm mới âm lịch song chính quyền thành phố Tokyo cũng đã tổ chức một lễ thắp đèn với ánh sáng đỏ rực ở Tháp truyền hình Tokyo để đón chào năm mới âm lịch. Đây là lần đầu tiên chính quyền Tokyo thắp đèn cho Tháp truyền hình Tokyo vào dịp giao thừa đón năm mới âm lịch.

Nhà hát Opera Sydney chào đón năm mới trong sắc đỏ.

Tại Sydney, nhà hát opera ở Cầu cảng Sydney cũng đã được khoác lên mình "tấm áo" ánh sáng đỏ để chào đón giao thừa đón năm mới Kỷ Hợi.

Các em nhỏ Hàn Quốc nhận mừng tuổi trong dịp năm mới.

Ở Hàn Quốc, Triều Tiên, người dân đã bắt đầu được nghỉ từ ngày thứ bảy để chào đón năm mới âm lịch. Dịp Tết âm lịch cũng như dịp lễ Trung thu ở Hàn Quốc là dịp gia đình đoàn tụ sau những tháng ngày làm việc vất vả. Trong ngày cuối cùng của năm cũ, các thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm với các món ăn truyền thống như canh bánh gạo, kimchi, mỳ lạnh,…

NT/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: