Du lịch tàu biển nối gần Mỹ và Cuba

04/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 04/05/2018 | 06:00

Ngày 2-5, tàu “Victory I” của Công ty Victory Cruise Lines thuộc Mỹ đã cập cảng thủ đô La Habana của Cuba, mang theo kỳ vọng đưa người dân hai nước đến gần nhau qua con đường du lịch.

Chủ tịch Công ty Victory Cruise Lines, ông Bruce Nierenberg nhận định, Cuba là một điểm du lịch lý tưởng và chương trình của tàu “Victory I” đã được thiết kế để tạo điều kiện cho 140 hành khách trên tàu có thể tìm hiểu về đất nước, con người và văn hóa của đảo quốc Caribe. Theo ông Nierenberg, “không có lý do gì” để Mỹ và Cuba không hòa hợp và công ty sẽ nỗ lực hết sức có thể để đưa người dân hai nước đến gần nhau hơn. Doanh nhân này cũng cho biết, ông ủng hộ nỗ lực hàn gắn quan hệ song phương và bày tỏ hy vọng Washington sẽ sớm thay đổi đường hướng chính sách đối với La Habana. Theo ông, có hàng triệu người dân cả hai nước mong muốn hiểu rõ về nhau hơn.

Tàu “Victory I” cập cảng La Habana đánh dấu đúng 2 năm ngày con tàu Mỹ đầu tiên tới thủ đô Cuba trong gần nửa thế kỷ, một cột mốc trong tiến trình bình thường hóa quan hệ song phương. Tuy nhiên, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền, chính quyền Washington đã có nhiều quyết sách đảo ngược lại tiến trình này. 

Hành trình của tàu “Victory I” tại Cuba sẽ kéo dài 14 ngày. Trước khi đến La Habana, tàu đã đi qua Santiago de Cuba, Trinidad, Cienfuegos cùng nhiều địa phương khác của đảo quốc này. 

Hiện nay, nhiều công ty du lịch tàu biển của Mỹ như Carnival Cruise Lines, Royal Caribbean, Norwegian và Pearl Seas đang tổ chức các chuyến du lịch dài ngày tới Cuba và thu về lợi nhuận cao, bất chấp các hạn chế từ lệnh trừng phạt của Mỹ đối với đảo quốc này.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: