Đưa các sản phẩm du lịch Việt Nam đến gần hơn với người Séc

29/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 29/06/2018 | 06:00

Tối 27-6 tại Praha diễn ra chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam, Vietnam Airlines và các công ty du lịch Việt Nam tại CH Séc. Tới dự có Phó Chủ tịch Hiệp hội các công ty du lịch lữ hành Séc Jan Papez, đại diện Đại sứ quán Việt Nam và hơn 30 doanh nghiệp du lịch lữ hành Séc, Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn nhắc lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Tiệp Khắc trước đây, nhấn mạnh tới những tiềm năng hợp tác du lịch giữa Việt Nam và CH Séc còn chưa được khai thác hết. Ông cho biết, du lịch là một trong những mũi nhọn kinh tế của Việt Nam. Nếu như năm 1995 Việt Nam mới đón được 1 triệu lượt khách du lịch quốc tế thì đến năm nay con số dự tính sẽ là 16 triệu. Trong số này có 2 triệu lượt khách châu Âu nhưng chỉ có hơn 17.000 người Séc, một con số khiêm nhường cho dù Việt Nam có nhiều thế mạnh để thu hút khách Séc như hơn 3.000km bờ biển ấm áp quanh năm, vịnh Hạ Long đẹp hàng đầu thế giới, hệ thống hang động Phong Nha – Kẻ Bàng kỳ vĩ bậc nhất toàn cầu, vùng văn hóa miệt vườn Nam bộ độc đáo... 

Bên cạnh Diễn đàn doanh nghiệp là các cuộc gặp trực tiếp giữa các công ty du lịch lữ hành Việt Nam và Séc nhằm trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Các diễn viên của Nhà hát Múa rối Trung ương đã giới thiệu với bạn bè Séc những nét đẹp văn hóa Việt Nam thông qua loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo. 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn và Phó Chủ tịch Hiệp hội các công ty du lịch lữ hành Séc Jan Papez đều có chung quan điểm cho rằng sản phẩm du lịch của Việt Nam và CH Séc hoàn toàn đáp ứng được đòi hỏi của khách du lịch hai bên, sự hợp tác du lịch song phương chưa đạt được kỳ vọng là do rào cản thị thực, chưa có đường bay thẳng Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh tới Praha, khâu xúc tiến, quảng bá du lịch chưa tốt... 

Praha là chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu mang tên Vietnam Tourism Roadshow Europe 2018 gồm Thụy Sĩ, Áo, Hungary và Séc. Chương trình do Tổng cục Du lịch Việt Nam thực hiện với sự tham gia của một số công ty du lịch TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: