EU đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng năng lượng sạch

28/01/2018 15:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Chủ Nhật, 28/01/2018 | 15:00

Ngày 25-1, các nước thành viên EU đã thông qua đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC) đầu tư 873 triệu euro (gần 1,1 tỉ USD) cho các dự án lớn của châu Âu về cơ sở hạ tầng năng lượng sạch.

Trong số 17 dự án được EU lựa chọn tài trợ có 8 dự án thuộc về lĩnh vực điện với đầu tư lên tới 680 triệu euro và 9 dự án khác liên quan đến khí gas được đầu tư 193 triệu euro. Riêng trong lĩnh vực điện, EU quyết định đầu tư tới 578 triệu euro, mức cao nhất từ trước đến nay dành cho cơ chế kết nối năng lượng châu Âu, cho dự án vịnh Biscay. Quyết định này sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra một kết nối năng lượng giữa Pháp và Tây Ban Nha. Chương trình kết nối điện năng mới này sẽ thúc đẩy sự hội nhập của bán đảo Iberia với thị trường điện nội địa bao gồm việc lắp đặt một đường cáp ngầm dài 280km dưới đáy biển để nối giữa đảo Capbreton và phần đất liền của Pháp. 

Liên minh năng lượng là một trong những ưu tiên của EC nhằm mục đích chuyển đổi châu Âu sang một nền kinh tế sạch và hiện đại. Trong lúc sự chuyển đổi đang được cụ thể hóa nhanh chóng trên thực địa, điều quan trọng là phải làm cho các cơ sở hạ tầng thích ứng với các nhu cầu tương lai về năng lượng. Hệ thống đường điện và đường dẫn khí gas được kết nối tốt là xương sống của một thị trường năng lượng châu Âu hội nhập dựa trên nguyên tắc đoàn kết. Chính vì vậy, bằng cách hỗ trợ 17 dự án trong lĩnh vực khí gas và điện, EU đánh dấu mong muốn của mình trong việc hiện đại hóa và mang đến một hệ thống năng lượng cạnh tranh hơn, đồng thời cho phép người tiêu dùng châu Âu tiếp cận một thị trường năng lượng rẻ và an toàn hơn.

T.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: