EU trừng phạt hàng loạt công dân Triều Tiên, Venezuela

24/01/2018 11:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 24/01/2018 | 11:00

Ngày 22-1, Liên minh châu Âu (EU) cho biết đã đưa 17 công dân Triều Tiên vào danh sách trừng phạt do có liên quan đến những hoạt động buôn bán trái phép và vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp quốc (LHQ) đối với Bình Nhưỡng liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

EU đưa 17 công dân Triều Tiên vào danh sách trừng phạt do có liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này. (Trong ảnh: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hướng dẫn đội nghiên cứu chương trình hạt nhân). Ảnh: Reuters/KCNA

Theo hãng tin AP (Mỹ), những đối tượng bị trừng phạt này phần lớn là các nhân viên công ty và sẽ bị đóng băng tài sản cũng như cấm đi lại. EU tuyên bố sẽ tiếp tục gây áp lực lên Triều Tiên đối với “các hành động phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ”.

Thông báo của EU được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên sắp cử đoàn thể thao tới tham dự Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc vào tháng tới, dấu hiệu mới nhất cho thấy sự “tan băng” trong quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên kể từ sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để ngỏ khả năng đối thoại với Hàn Quốc trong thông điệp năm mới 2018.

Bên cạnh đó, EU cũng áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 7 quan chức Venezuela liên quan tới tình hình khủng hoảng tại quốc gia này. Lệnh trừng phạt liên quan tới các hoạt động trấn áp người biểu tình tại Venezuela năm ngoái.

T.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: