Gắn kết yêu thương Việt Nam tại Bangladesh

27/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 27/02/2019 | 06:00

“Xuân gắn kết yêu thương” là chủ đề của buổi gặp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi dành cho cộng đồng người Việt do Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh chủ trì vừa được tổ chức.

Những món ăn mang đậm hương vị quê hương, những tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, mừng xuân mới do chính kiều bào biểu diễn chính là sợi dây gắn kết, không chỉ giúp tăng cường tình đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái giữa các thành viên cộng đồng, mà còn giúp bà con thêm gắn kết với cội nguồn dân tộc. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Trần Văn Khoa đánh giá cao sự tham gia, đóng góp tích cực của kiều bào vào các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước trong năm 2018, đồng thời động viên khích lệ bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, đồng thời có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp xây dựng quê hương và tiếp tục là cầu nối cho tình hữu nghị giữa hai nước và nhân dân hai nước. 

Trong không khí ấm áp, đoàn viên, sum họp của buổi gặp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi tại ngôi nhà chung Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Bangladesh đã không giấu được sự xúc động khi cảm nhận trọn vẹn không khí tết quê nhà dù đang ở cách xa hàng nghìn cây số, cũng như cảm thấy phấn khởi khi được hội ngộ cùng với những người anh em, bạn bè sau 1 năm bận rộn mưu sinh. 

Không khí rộn ràng của những tiết mục văn nghệ cùng những món ăn đặc trưng của Việt Nam còn gây ấn tượng mạnh mẽ đối với những người bạn Bangladesh. Chị Sanjida Haque - Ủy viên Ban Chấp hành di sản Bangladesh cho biết đây là lần đầu tiên chị được trải nghiệm đón tết truyền thống của Việt Nam. Chị đặc biệt ấn tượng bởi những bộ trang phục áo dài rực rỡ sắc màu và những món ăn Việt Nam. Không chỉ có chị Sanjida, ẩm thực và những tinh hoa văn hóa Việt khác đang ngày càng được người dân Bangladesh và bạn bè quốc tế tại đây biết đến nhiều hơn nhờ những nỗ lực quảng bá của Đại sứ quán cũng như cộng đồng người Việt sở tại thời gian qua. 

Buổi gặp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 do Đại sứ quán tổ chức đã thêm một lần nữa gắn kết tình cảm yêu thương, tương thân, tương ái trong cộng đồng người Việt tại Bangladesh. Không chỉ vậy, buổi gặp mặt còn nhắc nhở mỗi người con xa quê về hai tiếng Việt Nam thân thương, gắn kết kiều bào với cội nguồn dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và huy động sự chung sức đồng lòng của kiều bào xây dựng quê hương và vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: