Hàn Quốc thừa nhận không thể tiêm phòng cúm mùa miễn phí cho toàn dân trong năm nay

21/09/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Hai, 21/09/2020 | 06:00

Trong bối cảnh các cơ quan chức năng đang tranh luận xung quanh việc có nên tiến hành tiêm chủng cúm mùa miễn phí cho toàn dân Hàn Quốc hay không, ngày 17-9, các doanh nghiệp sản xuất vaccine trong nước cho biết đã kết thúc khâu sản xuất và bắt đầu tiến hành cung cấp và phân phối vaccine phòng cúm mùa tới tất cả các bệnh viện và trung tâm y tế trên cả nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, công tác sản xuất vaccine cúm mùa thường bắt đầu thực hiện vào tháng 3, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo về loại virus cúm dự kiến sẽ gây ra dịch cúm mùa trong năm, và kết thúc vào tháng 8. Cơ quan An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) sẽ cấp phép đưa ra thị trường sau khi kiểm tra chất lượng vaccine. Nói cách khác, công tác chuẩn bị vaccine thường kết thúc trước khi chính phủ triển khai hỗ trợ tiêm chủng cúm mùa trong tháng 9 cùng năm.

Cơ quan phòng dịch Hàn Quốc cho biết nếu sản xuất thêm vaccine từ thời điểm hiện nay cũng phải mất từ 3 đến 4 tháng (tức là phải đến tháng 1-2021) mới có thể cung cấp thêm vaccine. Ngoài ra, do đã nhận đơn đặt hàng sản xuất vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19, công ty chủ quản sản xuất vaccine cúm mùa cũng khó điều chỉnh lịch trình sản xuất. Vì những lý do trên, Cơ quan phòng dịch cho biết không thể thực hiện tiêm chủng cúm mùa cho toàn bộ người dân trong năm 2020.

Trong khi đó, MFDS cho biết sản lượng vaccine cúm mùa của năm nay là khoảng 30 triệu liều, tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Trong đó, đối tượng thuộc diện tiêm chủng miễn phí là 19 triệu người gồm trẻ em, thanh thiếu niên dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai và người già trên 62 tuổi.

(Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: