Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ Việt Nam thành lập Bệnh viện dã chiến cấp 2 - số 3

06/10/2018 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Bảy, 06/10/2018 | 13:30

Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ Việt Nam thành lập Bệnh viện dã chiến cấp 2 - số 3 trong thời gian tới cũng như hỗ trợ Bệnh viện Quân y 175 một số hoạt động đào tạo...

Nhân dịp sang Việt Nam dự Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Hoa Kỳ, sáng 5-10, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Randall Shriver cùng phái đoàn đã có chuyến thăm Bệnh viện Quân y 175 - Bộ Quốc phòng để tìm hiểu và có những hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện dã chiến cấp 2 hiện đang tham gia vào hoạt động gìn giữ hòa bình tại Liên Hiệp Quốc.

Ông Randall Shriver cùng phái đoàn thăm sân bay Bệnh viện Quân y 175 Bộ Quốc phòng.

Ngay sau lễ đón, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viên Quân y 175 và Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng đã đưa ông Shriver cùng đoàn đi thăm một số cơ sở y tế của bệnh viện như: Trung tâm giải độc dioxin, Trung tâm Ung bướu, sân bay trực thăng đang trong quá trình hoàn thiện.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Quân y 175 giới thiệu cho phái đoàn Hoa kỳ về nhóm bác sỹ BVDC cấp 2 số 1 chuẩn bị lên đường sang Nam Sudan sắp tới.

Đoàn cũng tìm hiểu các hoạt động hợp tác của bệnh viện này với các đối tác Hoa Kỳ và chứng kiến một cuộc kết nối trực tiếp Telemedicine giữa bệnh viện với Phòng phẫu thuật tại Bệnh xá Đảo Trường Sa, một hoạt động chuyên môn thường xuyên trong những tình huống bệnh nặng, ca khó...

Đoàn công tác Hoa Kỳ chụp hình lưu niệm.

Dự kiến, phía Hoa Kỳ sẽ có hỗ trợ Bệnh viện Quân y 175 một số hoạt động đào tạo nghiệp vụ cấp cứu đường không, đường bộ và đường biển; chuyên môn về y tế để nâng cao nghiệp vụ cho 2 bệnh viện dã chiến hiện nay. Đồng thời, phía Hoa Kỳ cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam thành lập Bệnh viện dã chiến cấp 2- số 3 trong thời gian tới.

Vinh Quang/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: