Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN là đối tác tin cậy của Việt Nam

15/04/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Hai, 15/04/2019 | 09:00

Ông Feldman cho biết, USABC sẽ tiếp tục là đối tác tin cậy của Việt Nam và mong chờ vai trò của Việt Nam trong tư cách là Chủ tịch ASEAN trong năm 2020.

Ngày 11-4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã có cuộc làm việc với Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) Alexander Feldman trong chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN Alexander Feldman.

Ông Alexander Feldman cho biết, các công ty của USABC rất hài lòng với mối quan hệ song phương giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ và Tổng thống Hoa Kỳ Donnal Trump cũng đã nhiều lần khẳng định Việt Nam đóng vai trò quan trọng đối với Hoa Kỳ.

Ông Alexander C.Feldman cũng cho rằng, hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang thể hiện các chính sách hiệu quả để chào đón các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư tại Việt Nam. Điều này được nhận thấy trước đó và qua chuyến công tác ngày 12-3 vừa qua của USABC với hơn 50 doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Việt Nam và đã gặp gỡ nhiều cơ quan của Chính phủ Việt Nam.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC cho rằng, Chính phủ Việt Nam đã lắng nghe và có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như, việc sửa Nghị định 116 về nhập khẩu ô tô; vấn đề thanh toán điện tử; nhóm dự án, vấn đề về năng lượng... cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Mỹ khảo sát môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Cũng trong chiều 11-4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Alexander C.Feldman đã tham dự hội nghị thảo luận bàn tròn với các doanh nghiệp của USABC. Tại đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã cung cấp thông tin về tình hình kinh tế xã hội của Việt Nam trong Quý I năm 2019 đồng thời khẳng định, Việt Nam hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng thực chất và cho rằng, đây là thời điểm Việt Nam có môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư khi khảo sát đầu tư tại Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng tại hội nghị bàn tròn với các doanh nghiệp của USABC.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng hoan nghênh 4 doanh nghiệp lớn hàng đầu của Mỹ liên quan đến năng lượng chia sẻ các thông tin về đầu tư tại Việt Nam. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, trong giai đoạn hiện nay vấn đề năng lượng cho đất nước đặc biệt được quan tâm và cần nhiều giải pháp để đáp ứng yêu cầu này. Điều này rất thuận lợi cho các nhà đầu tư tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Ông Alexander C.Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của USABC cho biết, USABC rất quan tâm đến vai trò của Việt Nam khi là Chủ tịch ASEAN vào năm 2020 và mong muốn đóng góp vào sự thành công của Việt Nam trong vai trò là Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Phạm Huân/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: