Hơn 2 triệu USD xây Chợ biên giới kiểu mẫu Việt Nam - Campuchia

18/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo VOV điện tử
  • Thứ Năm, 18/01/2018 | 06:00

Chợ được xây dựng trên diện tích gần 20.000 m2 bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam.

Sáng ngày 16-1, tại xã Đa, huyện Memot, tỉnh Tbaung Khmum, Campuchia, giáp cửa khẩu Chàng Riệc, tỉnh Tây Ninh, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Bộ Thương mại Campuchia tổ chức lễ động thổ và khởi công xây dựng chợ biên giới kiểu mẫu Campuchia - Việt Nam. 

Khu chợ được xây dựng trên diện tích gần 20.000m2, được triển khai bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam, với số vốn khoảng hơn 2 triệu USD. Đây là chủ trương của Chính phủ Việt Nam và Campuchia nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại, nâng cao đời sống của cư dân biên giới hai nước.

Bộ trưởng Thương mại Campuchia và Đại sứ Vũ Quang Minh kiểm tra công tác thi công.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia - ông Vũ Quang Minh nhấn mạnh, đây là dự án thí điểm đầu tiên nhằm tạo tiền đề, động lực phát triển hệ thống chợ biên giới giữa hai nước trong thời gian sắp tới. Đây cũng sẽ là hình mẫu để nhân rộng, tạo kết nối chặt chẽ hơn nữa giữa hai nền kinh tế, tạo hiệu ứng tích cực cải thiện đời sống của cư dân biên giới.

Về phần mình, Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia Pan Sorasak bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã cấp nguồn vốn viện trợ để xây dựng chợ biên giới, mang lại lợi ích chung cho nhân dân hai nước, đặc biệt là cư dân khu vực biên giới. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hoạt động thương mại tại biên giới hai nước, góp phần thực hiện mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 5 tỷ đôla trong thời gian sắp tới. 

Với vị trí địa lý thuận lợi, chợ Đa khi xây dựng xong sẽ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi và trung chuyển hàng hóa sản xuất từ Việt Nam để cung cấp cho các tỉnh của Campuchia. Ngược lại, chợ Đa cũng là nơi mua bán, trao đổi và trung chuyển hàng hóa sản xuất từ các tỉnh Kratie, Kampong Cham, Rattanakiri, Mundulkiri của Campuchia để cung cấp cho các tỉnh của Việt Nam. Chợ Đa cũng là nơi thuận lợi để bà con cư dân biên giới giữa hai nước mua, bán, trao đổi hàng hóa, cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, sinh hoạt của cư dân, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống của cư dân biên giới tỉnh Tây Ninh của Việt Nam và tỉnh Tbaung Khmum của Campuchia.

PV/ VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: