IS đối mặt với thất bại tại “hang ổ cuối cùng” ở Syria

03/03/2019 11:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Chủ Nhật, 03/03/2019 | 11:06

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn - ông Mustafa Bali cho biết, cuộc chiến sắp kết thúc.

Nhóm tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đang đối mặt với thất bại tại khu vực cuối cùng chúng còn chiếm giữ ở Syria, gần biên giới với Iraq trong bối cảnh các lực lượng Syria được Mỹ hậu thuẫn đang truy quét tàn quân IS tại đây.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn - ông Mustafa Bali cho biết, cuộc chiến sắp kết thúc. Lực lượng Dân chủ Syria sẽ không dừng tấn công cho đến khi tàn quân IS bị đánh bại. Các vũ khí hạng trung và hạng nặng đều đã được đưa vào sử dụng.

Người phát ngôn Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) Mustafa Bali. Ảnh: Kurdistan 24

Tuy nhiên ông Bali cũng thừa nhận, có không ít chiến binh của Lực lượng Dân chủ Syria đã bị thương trong cuộc chiến: “Các lực lượng của chúng tôi đã bắt đầu tấn công và giao tranh với khủng bố từ lúc 6 giờ tối qua. Giao tranh vẫn tiếp diễn trong sáng nay. Chúng tôi không rõ, đụng độ rồi sẽ đi đến đâu song chiến dịch tấn công sẽ còn tiếp tục cho đến khi khủng bố bị tiêu diệt. Nếu chúng tôi thấy bất cứ dân thường nào, chúng tôi sẽ tránh và sơ tán họ.”

Trước đó, Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd đứng đầu, được Mỹ hậu thuẫn ngày 1-3 đã nối lại chiến dịch quân sự nhằm giải phóng vùng lãnh thổ cuối cùng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng còn chiếm giữ ở Syria. Chiến dịch thực hiện ngay sau khi hàng nghìn dân thường tại đây được sơ tán.

Chiến dịch giành lại vùng đất cuối cùng IS còn chiếm giữ ở bờ đông sông Euphrates bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái. Lực lượng chức năng đặt mục tiêu đẩy lui IS xuống góc cuối cùng của ngôi làng Baghouz, gần biên giới Iraq. Tuy nhiên, chiến dịch đã buộc phải dừng lại hôm 12-2 vừa qua do có nhiều dân thường bị kẹt lại tại đây. Dưới sự hỗ trợ của các nhóm cứu trợ và Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd đứng đầu, trong 2 tuần qua, hàng nghìn dân thường Syria đã được sơ tán, đa phần là phụ nữ và trẻ em.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, chiến thắng IS tại Ba-ghu là dấu mốc trong cuộc chiến chống IS. Tuy nhiên, dù thất bại tại Baghouz – một ngôi làng nằm ở bờ sông Euphrates song với chiến thuật đánh du kích và vẫn còn chiếm giữ một số vùng đất hoang vu nằm về phía Tây của Syria, IS vẫn là mối đe dọa đối với hòa bình thế giới.

Hồng Nhung/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: