Vấn đề chống khủng bố:

IS tấn công quan chức Libya

29/08/2017 17:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Ba, 29/08/2017 | 17:00

Ngày 28-8, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Libya đã công bố một đoạn video cho thấy chúng đang giam giữ 2 quan chức Libya. Hai quan chức nói trên gồm Sagayar Majri thuộc Hội đồng Soạn thảo hiến pháp và Mohammed Abu Bakr thuộc Lực lượng Bảo vệ các cơ sở dầu mỏ.

Đoạn video do hãng tin Amaq, kênh tuyên truyền của IS công bố, cho thấy các thành viên của nhóm này cũng đang thiết lập một điểm chốt chặn trên trục đường chính ở miền Trung Libya và kiểm tra các phương tiện đi qua. Đây là trục đường chính nối thành phố Sirte ở miền Bắc với miền Nam nước này. Trước đó, các tay súng IS đã sát hại 9 binh sĩ và 2 dân thường tại một điểm chốt chặn của chúng ở miền Nam Libya.

Tại Libya, hiện có hàng chục nhóm vũ trang đang tranh giành quyền lực kể từ sau cuộc chính biến lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi năm 2011, gây ra tình trạng mất ổn định tại quốc gia Bắc Phi này. Sự thất thế của IS tại Syria và Iraq làm dấy lên quan ngại IS chuyển địa bàn hoạt động Lybia, trở thành mối đe dọa an ninh nước này.

Trước tình hình đó, Mỹ, Anh, Pháp và Italy đã cử các đơn vị đặc nhiệm tới Libya để thực hiện sứ mệnh trợ giúp các lực lượng Libya trung thành với Chính phủ Đoàn kết dân tộc (GNA) trong cuộc chiến chống IS và các nhóm khủng bố khác.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: