Israel ám sát chỉ huy tổ chức Thánh chiến Hồi giáo

17/05/2021 20:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Người Lao Động
  • Thứ Hai, 17/05/2021 | 20:08

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm 17-5 cho biết họ đã ám sát chỉ huy tổ chức Thánh chiến Hồi giáo (IJ) Hussam Abu Harbeed trong một cuộc không kích ở dải Gaza.

Báo The Times of Israel dẫn lời IDF cho biết Abu Harbeed là chỉ huy của IJ tại khu vực miền Bắc dải Gaza.

Người này bị Israel cáo buộc đứng đầu các vụ tấn công chống lại quân đội và dân thường Israel trong 15 năm qua. Abu Harbeed cũng bị quy trách nhiệm cho vụ tấn công bằng tên lửa chống tăng khiến ít nhất 1 dân thường Israel bị thương hồi tuần trước.

Báo cáo ban đầu của các phương tiện truyền thông dải Gaza cho hay chỉ huy IJ bị giết trong một cuộc không kích của Israel tại ngôi nhà ở TP Beit Lahiya, miền Bắc dải Gaza.

IJ vẫn chưa bình luận về thông tin trên.

Israel tuyên bố đã ám sát chỉ huy tổ chức Thánh chiến Hồi giáo (IJ) Hussam Abu Harbeed trong một cuộc không kích ở dải Gaza. Ảnh: The Times of Israel

Hôm 17-5, cơ quan y tế dải Gaza báo cáo thêm 1 trường hợp thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa quân đội Israel và các tay súng ở dải Gaza, nâng tổng số người Palestine bị giết kể từ đầu tuần trước lên 198 - bao gồm 58 trẻ em - và khoảng 1.300 người bị thương. Bên phía Israel ghi nhận 10 người thiệt mạng và 50 người bị thương nặng.

Cư dân dải Gaza nói rằng quân đội Israel thực hiện đợt không kích ác liệt nhất vào tối 16-5 (giờ địa phương). Tuy nhiên, họ cho biết quân đội Israel "đưa ra cảnh báo 10 phút trước khi tấn công nên mọi người đều kịp sơ tán".

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên tiếng thúc giục Giáo hoàng Francis giúp chấm dứt "cuộc thảm sát người Palestine" của Israel, đồng thời cho rằng Israel nên bị trừng phạt.

Trong khi đó, Ủy ban châu Âu (EC) bày tỏ quan ngại về việc Israel không kích một toà nhà 12 tầng, nơi đặt trụ sở của hãng tin AP cùng các phương tiện truyền thông quốc tế và địa phương khác. 

Phát ngôn viên EC Peter Stano nói tại một cuộc họp ngắn: "Hành động phá huỷ các văn phòng truyền thông ở dải Gaza là vô cùng đáng lo ngại. Cần đảm bảo sự an toàn của các phóng viên và đồng nghiệp của họ".

Một nhà ngoại giao giấu tên cho đài Sputnik biết Palestine dự kiến sẽ phản đối Israel lên Toà án Hình sự Quốc tế (ICC) về cuộc không kích "toà nhà truyền thông" nói trên.

Theo thống kê của IDF, kể từ khi bắt đầu cuộc giao tranh ở dải Gaza vào tuần trước, lực lượng Israel đã tấn công hơn 1.180 mục tiêu "liên quan đến các nhóm khủng bố của Palestine".

Đáp lại, khoảng 3.150 quả rốc-két được bắn về phía Israel kể từ đầu tuần trước. 460 quả trong số đó không bay qua biên giới và bị rớt xuống, trong khi hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel đánh chặn được khoảng 90%.

PHẠM NGHĨA / BÁO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: