Israel, Iraq tiêu diệt nhiều phần tử thánh chiến

25/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 25/10/2017 | 06:00

Trong các cuộc không kích ở miền Nam Syria ngày 23-10, quân đội Syria đã tiêu diệt ít nhất 10 tay súng thành viên nhóm thánh chiến Jaish Khaled Bin Walid có quan hệ với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết, vụ không kích nhằm vào thị trấn Sahm al-Jolan, phía Tây tỉnh Daraa. Các máy bay Israel đã không kích trúng nơi ẩn náu của nhóm trên, lực lượng đã tuyên bố trung thành với IS. Phía quân đội Israel vẫn chưa đưa ra bình luận gì. Trước đó ít tháng, Không quân Israel cũng đã tiêu diệt 16 tay súng Jaish Khaled Bin Walid cũng tại khu vực này. Theo ước tính, Jaish Khaled Bin Walid có khoảng 1.200 tay súng, hiện kiểm soát vùng lãnh thổ ở phía Tây tỉnh Daraa, dọc theo đường biên giới với khu vực Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng sau cuộc chiến tranh 6 ngày năm 1967.

Trong khi đó, tại Iraq, quân đội nước này đã tiêu diệt 12 phiến quân IS trong các cuộc đấu súng tại khu vực phía Bắc và phía Đông thủ đô Baghdad. Cụ thể, tại tỉnh Salahudin, lực lượng bán quân sự Hashd Shaabi đã đẩy lui một cuộc tấn công của IS ở phía Nam thành phố Tuz-Khurmato, cách Baghdad 180km về phía Bắc, tiêu diệt 6 tay súng. Trong khi đó, tại tỉnh Diyala ở miền Đông Iraq, các lực lượng an ninh đã đụng độ với phiến quân IS ở khu vực Sarha, cách thủ phủ Baquba của tỉnh trên 80 km về phía Bắc, tiêu diệt 6 phần tử thánh chiến.

Kể từ khi IS chiếm giữ nhiều khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq, tuyên bố thành lập cái gọi là "Vương quốc Hồi giáo" vào năm 2014, các lực lượng của Chính phủ Iraq, lực lượng bán quân sự và liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tiến hành nhiều chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giải phóng các khu vực này từ IS. Đến nay, chiến dịch đã giải phóng hoàn toàn thành phố Mosul, thành trì của IS, thị trấn Tal Afar, thành phố Hawija thuộc tỉnh Kirkuk và thị trấn Annah của tỉnh Anbar. Hiện chỉ còn một số khu vực tại Iraq vẫn nằm dưới sự kiểm soát của IS.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 23-10, SOHR thông báo ít nhất 65 thi thể dân thường đã được tìm thấy tại một thị trấn vừa được lực lượng Chính phủ Syria tái chiếm từ phiến quân IS. Hầu hết số nạn nhân trên được cho là bị phiến quân IS sát hại tại thị trấn Qaryatayn, thuộc tỉnh Homs của Syria. Đa số nạn nhân bị giết hại trong thời gian 3 tuần phiến quân IS chiếm giữ thị trấn Qaryatayn, trước khi quân đội Syria và các đồng minh giành quyền kiểm soát thị trấn này ngày 21-10.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: