Khai mạc Hội nghị Hợp tác Truyền thông Mekong-Lan Thương

03/07/2018 10:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Ba, 03/07/2018 | 10:00

Chiều 2-7, Hội nghị cấp cao Hợp tác Truyền thông Mekong-Lan Thương 2018 đã khai mạc tại Vientaine, Lào.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, cùng đại diện các cơ quan báo chí lớn của 6 nước tham gia Diễn đàn Hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC), là Campuchia, Lào, Mianma, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Hội nghị tập trung vào nội dung thúc đẩy hợp tác truyền thông giữa các nước theo xu hướng truyền thông mới, truyền thông hội tụ. Theo đó, thông qua truyền thông để thúc đẩy và tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa các nước MLC.

Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdara phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa 6 nước MLC, với mục tiêu thúc đẩy hiểu biết và tình hữu nghị. Các nước MLC đến nay đã có những hợp tác trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa và du lịch. Các đại biểu khẳng định, hội nghị là dịp thúc đẩy hợp tác tiểu vùng Mekong, cùng hiểu biết lẫn nhau, xây dựng cộng đồng 6 nước dọc sông Mekong phát triển thịnh vượng.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng nhấn mạnh xu thế phát triển tuyền thông mới với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ và kỹ thuật ngày càng hiện đại. Trong lĩnh vực truyền thông, cơ quan báo chí các nước được giao nhiệm vụ tuyên truyền hợp tác để thúc đẩy giao lưu, phát triển kinh tế và hòa bình ổn định trong khu vực.

Hội nghị sẽ tiếp tục làm việc trong ngày 3-7 với 2 phiên thảo luận có chủ đề: “Thúc đẩy tiêu dùng và Phát triển du lịch” và “Giá trị cốt lõi và Sự chuyển biến truyền thông”.

Diễn đàn MLC dựa trên nguyên tắc cơ bản của hợp tác là đồng thuận, bình đẳng, phối hợp, tham vấn lẫn nhau, tự nguyện, cùng đóng góp, chia sẻ lợi ích, tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế. Hợp tác Mekong-Lan Thương sẽ đặt trọng tâm vào 5 lĩnh vực ưu tiên là quản lý tài nguyên nước, kết nối, hợp tác năng lực sản xuất, hợp tác kinh tế qua biên giới, nông nghiệp và xóa đói giảm nghèo.

Hợp tác Mekong-Lan Thương là thúc đẩy hợp tác toàn diện để xây dựng cộng đồng trách nhiệm và lợi ích chung ở tiểu vùng.

Hoàng Lê/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: