Khánh thành Đài hữu nghị Việt Nam – Campuchia tại tỉnh Koh Kong

17/10/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Ba, 17/10/2017 | 09:00

Ngày 16-10, tại thành phố Khemara Phoumin, tỉnh Koh Kong, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 300km về phía Tây, Campuchia đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Đây là Đài hữu nghị thứ 9 được hoàn thành trùng tu, tôn tạo theo Dự án trùng tu, tôn tạo 17 Đài hữu nghị trên toàn lãnh thổ Campuchia do Bộ Quốc phòng Việt Nam tài trợ. Hoạt động này nằm trong chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia trong năm 2017.

Tham dự buổi lễ có đại tá Nguyễn Anh Dũng - Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia. Phía Campuchia có Quốc vụ khanh Bộ Lễ nghi và Tôn giáo kiêm Tổng thư ký Hội đồng quốc gia Mặt trận Đoàn kết, Phát triển Tổ quốc, ông Nhem Valy; Tỉnh trưởng Koh Kong, bà Mithona Phuthong; cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ, lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh và người dân tỉnh Koh Kong.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nhem Valy khẳng định việc triển khai dự án này là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước; tiếp tục củng cố và vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước. Nhân dịp này, ông bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia đánh đổ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ, hồi sinh đất nước Campuchia. Nếu không có sự giúp đỡ đó, không có chiến thắng 7-1-1979 thì Campuchia không có được như ngày hôm nay.

Ông Nhem Vanly khẳng định Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia không chỉ là nơi ghi nhớ công lao của những người con Campuchia yêu nước và Quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng Campuchia, mà còn là biểu tượng trường tồn của mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị gắn bó lâu đời giữa hai đất nước, hai dân tộc láng giềng Việt Nam - Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh tượng đài Việt Nam - Campuchia được khánh thành hôm nay là thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh xương máu vì đất nước và nhân dân Campuchia. Đã 28 năm trôi qua kể từ ngày 7-1-1979, song mọi thứ không bị lãng quên, không ai bị lãng quên, kể cả các chiến sĩ tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất nước Campuchia còn chưa được trở về nhà.

Đại tá Nguyễn Anh Dũng bày tỏ hy vọng và tin tưởng tượng đài tưởng niệm Việt Nam - Campuchia ở tỉnh Koh Kong sẽ là chứng nhân cho sự phát triển lớn mạnh của tỉnh Koh Kong trong thời gian tới đây, là chứng nhân cho quan hệ hữu nghị truyền thống, là tài sản vô giá của hai dân tộc, của nhân dân và quân đội hai nước.

(Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: