Không có đột phá trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung

25/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Bảy, 25/08/2018 | 06:00

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc ngày 23-8 đã kết thúc đàm phán thương mại sau hai ngày thảo luận và cả hai bên đã không đạt được đột phá nào.

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung tại thủ đô Washington, Mỹ, đã kết thúc sau hai ngày mà không có đột phá đáng kể nào. Trước đó, mặc dù hai bên đang tiến hành đàm phán, Mỹ vẫn tiếp tục áp thuế lên 16 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và Trung Quốc cũng đã đáp trả tương tự.

Mỹ và Trung Quốc không đạt được đột phá nào rtong đàm phán thương mại. Ảnh minh họa: KT

Phát ngôn viên Nhà Trắng Lindsay Walters cho biết hai bên đã trao đổi cách thức nhằm đạt được công bằng, cân bằng và sự có đi có lại trong quan hệ kinh tế. Bà Walters cho biết hai bên cũng đã thảo luận cách thức giải quyết các vấn đề cấu trúc ở Trung Quốc bao gồm các chính sách chuyển giao công nghệ và sở hữu trí tuệ của nước này. Theo bà Walters, các thành viên trong đoàn đàm phán của Mỹ sẽ báo cáo lên lãnh đạo của mình về nội dung đàm phán.

Đây là vòng đàm phán thương mại mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc kể từ đầu tháng 6-2018 nhằm tìm ra một giải pháp cho vấn đề tranh chấp thương mại và thuế quan giữa hai nước.

Trước đó, một quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Trump cho rằng khả năng đàm phán thành công là không cao do Trung Quốc vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu của Mỹ liên quan tới vấn đề sở hữu trí tuệ và trợ giá công nghiệp.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ hiện chưa có thông báo về kết quả vòng đàm phán.

Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo đã trình đơn khướu nại lên Tổ chức thương mại thế giới về các mức thuế của Mỹ đối với Trung Quốc. Hiện hai nước đã đánh thuế lên 50 tỷ USD hàng hóa của nhau và dọa sẽ áp thuế đối với phần còn lại của thương mại song phương. Các biện pháp đánh thuế trả đũa giữa Mỹ và Trung Quốc đang làm dấy lên lo ngại về các tác động đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

PV/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: