Không khí chào năm mới 2020 rộn ràng trên khắp thế giới

02/01/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Năm, 02/01/2020 | 13:30

Năm mới 2020 đã “gõ cửa” hầu khắp các quốc gia trên thế giới, lần lượt từ châu Đại Dương, châu Á, châu Âu, châu Phi và cuối cùng là châu Mỹ.

Tiếng reo hò, đếm ngược, tiếng pháo hoa rộn ràng cùng những bữa tiệc ánh sáng đa sắc màu, rực rỡ là những hình ảnh “quen thuộc” của khoảnh khắc giao thừa. Những màn pháo hoa “hoành tráng”, được đầu tư lớn, không thể không kể đến những quốc gia như Australia, Singapore, UAE, Pháp hay Anh.

Pháo hoa rực rỡ chào năm mới 2020 trên bãi biển Lagoon ở Ancol, Jakarta, Indonesia. Ảnh: Reuters

Là một trong những nơi đón năm mới muộn hơn so với phần còn lại của thế giới, châu Mỹ đã đón khoảnh khắc đặc biệt ấy với sự lãng mạn và nét đặc trưng riêng biệt.

Như thông lệ đã có từ hơn 100 năm qua, tại Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ, Quả cầu pha lê nặng 5 tấn đã được thả xuống trong thời khắc Giao thừa trước sự chứng kiến và reo hò của hơn 1 triệu người có mặt tại đây. Năm nay, nhiều ban nhạc nổi tiếng trên khắp thế giới cũng đã đổ về đây để biểu diễn và chào đón năm mới.

Khoảnh khắc năm mới ở Quảng trường Thời đại, New York. Ảnh: AP

Tại Brazil, có khoảng 3 triệu người đổ dồn về bãi biển Copacabana nổi tiếng của Rio de Janeiro để đón xem màn bắn pháo hoa hoành tráng.

“Thật tuyệt vời. Không có gì có thể diễn tả hết. Tôi và con trai hôm nay đã được chứng kiến một màn bắn pháo hoa hoành tráng mà tôi trước đây chỉ dám nghĩ có thể xem nó trên truyền hình! Đây là 1 món quà tuyệt vời đối với tôi”, một người dân cho biết.

Người dân Brazil xem pháo hoa trên bãi biển ở Rio de Janeiro. Ảnh: AP

Từ thủ đô London của Anh, Tháp đồng hồ Big Ben đêm qua đã lần đầu tiên vang lên 12 tiếng, sau 1 năm tu sửa. Màn trình diễn pháo hoa của 12.000 quả pháo được dàn dựng công phu, mà Thị trưởng thành phố Sadiq Khan tự hào cho là “đẹp nhất từ trước đến nay”, đã làm mãn nhãn hàng nghìn người theo dõi.

Thủ đô Paris của nước Pháp đêm qua cũng đã lung linh và tráng lệ hơn trong thời khắc chuyển giao năm mới, với một vũ đài tràn ngập ánh sáng của màn trình diễn pháo hoa kết hợp âm nhạc tại Khải Hoàn Môn.

Đông đảo người dân chờ xem pháo hoa ở Khải Hoàn Môn của Pháp. Ảnh: Getty

Bầu trời Hy Lạp cũng rực rỡ không kém phần, bởi màn trình diễn pháo hoa từ ngọn đồi Acropolis. Hàng trăm, hàng nghìn người dân và du khách cũng đã đổ dồn về quảng trường Syntagma ở trung tâm thủ đô Hy Lạp, để hòa mình vào các buổi biểu diễn âm nhạc sôi động nơi đây.

Nước Nga - quốc gia có lễ đón năm mới dài nhất thế giới do nằm trải dài trên 11 múi giờ, cũng đã có màn trình diễn pháo hoa “độc đáo” tại Quảng trưởng Đỏ.

Quảng trường Đỏ là địa điểm yêu thích của người dân và du khách tới Nga. Ảnh: Văn Thường.

Từ Trung Đông, dù đây không phải là dịp Tết chính của nhiều nước, song các quốc gia khu vực này cũng vẫn háo hức đón khoảnh khắc của Tết Dương lịch, khoảng khắc của thập niên mới. Nhân dịp này, người dân Israel đang hy vọng quốc gia nhỏ bé này sẽ đạt được sự ổn định chính trị trong năm 2020, trong bối cảnh cuộc bầu cử lần thứ 3 trong vòng 12 tháng sắp được tổ chức vào tháng 3 năm nay.

Trong khi đó, tại các quốc gia Arập Hồi giáo như Ai Cập, Lebanon, Jordan và Syria,… các quốc gia này vẫn ăn mừng năm mới với những màn trình diễn pháo hoa và tiệc tùng trên đường phố.

Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên là những nước châu Á đón năm mới sớm nhất tại châu Á. Tạm gác căng thẳng trong đàm phán hạt nhân với Mỹ, Triều Tiên đêm qua đã có màn bắn pháo hoa để chào mừng năm mới tại Quảng trường Kim Nhật Thành. Một chương trình ngoài trời hoành tráng đã được truyền hình Triều Tiên truyền hình trực tiếp tới người dân cả nước. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Triều Tiên tổ chức sự kiện đón năm mới hoành tráng như vây.

Bầu không khí sôi động chào đón Năm mới 2020 đang rộn ràng ở khắp nơi trên thế giới. Một năm cũ đã qua và một năm mới bắt đầu với nhiều hy vọng về bình an và hạnh phúc. Tuy nhiên, ở đâu đó vẫn còn những thời khắc giao thừa ảm đạm, người dân phải sống trong thiếu thốn bộn bề, chiến tranh và xung đột triền miên.

Đình Nam/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: