Lào phát hiện hai bệnh nhân nhiễm Covid-19

24/03/2020 21:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Ba, 24/03/2020 | 21:07

Lào đã phát hiện hai bệnh nhân nhiễm Covid-19, đây là thông báo chính thức của Bộ Y tế Lào trong buổi họp báo chiều 24-3.

Thứ trưởng Y tế Lào, TS Phouthone Muongpak (giữa) thông báo Lào đã có bệnh nhân Covid-19.

Thứ trưởng Y tế Lào, TS Phouthone Muongpak cho biết, các kết quả xét nghiệm vào 21 giờ ngày 23-3 cho kết quả dương tính với hai trường hợp bệnh nhân quốc tịch Lào. Hiện cả hai trường hợp đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Hữu nghị ở Thủ đô Vientiane.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nữ, 36 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch, đã dẫn đoàn khách du lịch quốc tịch châu Âu 31 người, nhập cảnh Lào ngày 7-3, đi du lịch Lào tại Thủ đô Vientiane, Vang Vieng thuộc tỉnh Vientiane và tỉnh Luang Prabang; sau đó, ngày 11-3, đoàn khách xuất cảnh đi Siem Reap, Campuchia. Phía Campuchia sau đó thông báo cho biết, hai khách trong đoàn du lịch này có kết quả dương tính sau khi xét nghiệm.

Trường hợp thứ hai là một nam nhân viên, 28 tuổi, làm việc tại khách sạn Crown Plaza, một khách sạn năm sao tại Thủ đô Vientiane. Bệnh nhân này đã tham gia một khóa hội thảo tại Thái Lan, sau khi về nước và đi xét nghiệm thì phát hiện nhiễm bệnh dịch Covid-19.

Như vậy, đến nay, trong 131 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, đã phát hiện hai trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19, 129 trường hợp khác cho kết quả âm tính sau khi xét nghiệm. Hiện các cơ quan hữu quan của Lào đang khẩn trương tìm kiếm các trường hợp tiếp xúc gần với hai bệnh nhân này nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Nhiều phóng viên Lào và các nước, trong đó có phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào, đặt nhiều câu hỏi liên quan trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 đầu tiên tại cuộc họp báo chiều 24-3.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào về các biện pháp kiểm soát người có tiếp xúc gần với hai bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện, Thứ trưởng Y tế Lào Phouthone Muongpak cho biết, Lào không áp dụng biện pháp cách ly bắt buộc mà chỉ hướng dẫn các trường hợp này cách ly tại nơi cư trú. Còn tình trạng hai bệnh nhân nhiễm Covid-19, đến nay sốt không cao và sức khỏe ổn định.

Hiện Lào đang đối mặt làn sóng người lao động Lào nhập cảnh chủ yếu từ Thái Lan sau khi bệnh dịch Covid-19 bùng phát tại Thái Lan.

Số liệu của Cục xuất nhập cảnh Lào cho biết, trong hai ngày qua, tại 10 cửa khẩu giáp Thái Lan, có tới 26.326 trường hợp nhập cảnh vào Lào, trong đó chủ yếu là người Lào; ngoài ra là người Thái Lan và người Việt Nam. Như vậy, Lào là nước cuối cùng trong khu vực Đông - Nam Á đã có bệnh nhân Covid-19.

XUÂN SƠN - DUY TOÀN / Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: