LHQ kêu gọi tạo điều kiện để người khuyết tật hòa nhập nhiều hơn trong xã hội

01/12/2020 17:06 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Ba, 01/12/2020 | 17:06

Theo phóng viên TTXVN tại Liên Hợp quốc (LHQ), Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres ngày 30-11 đã kêu gọi tạo điều kiện để người khuyết tật hòa nhập nhiều hơn trong xã hội, một thế giới mà ở đó tất cả mọi người đều có cơ hội tiếp cận bình đẳng là mục tiêu cần phải phấn đấu.

Đề cập kế hoạch hành động toàn cầu nhằm mang lại một thế giới công bằng và bền vững hơn, ông Antonio Guterres cho rằng “nhận ra quyền của người khuyết tật là điều quan trọng để thực hiện cam kết của Chương trình nghị sự 2030, theo đó không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tổng Thư ký LHQ cho biết đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã làm sâu sắc thêm những bất bình đẳng tồn tại từ trước, ảnh hưởng đến một tỉ người khuyết tật trên toàn thế giới.

Chủ tịch Ủy ban của LHQ về Quyền của người khuyết tật - ông Danlami Umaru Basharu bày tỏ quan ngại về các rào cản kiến thức, sự phân biệt đối xử đối với người khuyết tật đã trở nên nghiêm trọng hơn trong cuộc khủng hoảng Covid-19. 

Trong bài phát biểu trực tuyến, ông Danlami Umaru Basharu cho rằng “mặc dù chúng ta vui mừng vì hiện đã có 182 quốc gia thành viên LHQ tham gia Công ước, nhưng đại dịch Covid-19 cho thấy vẫn còn một chặng đường dài để nhận thức đầy đủ về quyền của người khuyết tật được nêu trong Công ước và thực hiện đầy đủ các quyền đó”.

(Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: