Liên Hợp quốc phối hợp giảm thiểu nguy cơ của ô nhiễm môi trường tới sức khỏe

13/01/2018 09:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Bảy, 13/01/2018 | 09:00

Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc (UNEP) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhất trí về một phạm vi hợp tác mới bao trùm nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy các hoạt động giảm thiểu những nguy cơ từ môi trường đến sức khỏe con người, vốn là nguyên nhân của khoảng 12,6 triệu ca tử vong mỗi năm.

Theo thỏa thuận, hai cơ quan của Liên Hợp quốc (LHQ) sẽ tăng cường các hoạt động chung để ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và vi khuẩn kháng thuốc, đồng thời thúc đẩy hợp tác trong quản lý chất thải và hóa chất, chất lượng nước, thực phẩm và những vấn đề dinh dưỡng. Cả hai cơ quan sẽ cùng xây dựng chương trình hành động chung và duy trì gặp gỡ cấp cao hàng năm để đánh giá quá trình hoạt động và xác định hướng đi hợp tác tiếp theo. Thỏa thuận hợp tác mới giữa hai cơ quan của LHQ xây dựng khuôn khổ có hệ thống hơn cho những nghiên cứu chung, phát triển công cụ và hướng dẫn, giám sát các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), hợp tác quốc tế và khu vực, hỗ trợ tại các diễn đàn về môi trường và sức khỏe địa phương. 

Thỏa thuận mới này được coi là văn bản hợp tác chính thức có ý nghĩa nhất trong những nỗ lực chung suốt 15 năm qua hướng đến mục tiêu cải thiện vấn đề môi trường và sức khỏe. 

Tổng Giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nêu rõ sức khỏe con người đang chịu tác động trực tiếp của tình hình môi trường xung quanh. Những hiểm họa từ ô nhiễm không khí, nước, hóa chất độc hại dẫn tới 12,6 triệu người tử vong mỗi năm, hầu hết ở các nước đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Mỹ La-tinh, nơi ô nhiễm môi trường là vấn đề lớn.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: