Mỹ cảnh báo trừng phạt bất kỳ nước nào giao thương với Triều Tiên

08/09/2017 15:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 08/09/2017 | 15:00

Ngày 6-9, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin cho biết, nếu Liên Hợp quốc (LHQ) không áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên, ông sẵn sàng trình một sắc lệnh hành pháp lên Tổng thống Donald Trump để áp đặt trừng phạt đối với bất kỳ quốc gia nào giao thương với Bình Nhưỡng.

Phát biểu với báo giới, ông Mnuchin nêu rõ: “Tôi đã chuẩn bị sẵn một sắc lệnh hành pháp. Tôi sẵn sàng đệ trình lên Tổng thống. Nó sẽ cho phép tôi ngăn chặn các hoạt động thương mại và áp đặt các biện pháp trừng phạt với bất kỳ ai làm ăn với Triều Tiên. Tổng thống sẽ xem xét sắc lệnh này vào thời điểm thích hợp sau khi ông để cho LHQ có thời gian hành động”.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an (HĐBA), Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley khẳng định, đây là lúc HĐBA áp đặt “những biện pháp cứng rắn nhất có thể” đối với Triều Tiên, sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và cũng là lớn nhất từ trước đến nay. Bà Haley khẳng định: “Chỉ có những biện pháp trừng phạt mạnh nhất mới có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề này thông qua con đường ngoại giao”. Theo bà Haley, các lệnh trừng phạt mà HĐBA áp đặt đối với Triều Tiên kể từ năm 2006 đã không phát huy được hiệu quả.

Ngoài ra, Đại sứ Mỹ nêu rõ: “Bất chấp những nỗ lực của chúng ta, chương trình hạt nhân của Triều Tiên ngày càng tiên tiến và nguy hiểm hơn bao giờ hết. Chiến tranh là điều mà Mỹ không bao giờ muốn, nhưng lòng kiên nhẫn của chúng tôi không phải là không có giới hạn”.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: