Mỹ - Hàn nhất trí tăng cường năng lực tên lửa, đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán

04/09/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Hai, 04/09/2017 | 09:00

Các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Mỹ vừa nhất trí tăng cường khả năng răn đe của Seoul đối với Triều Tiên bằng việc nâng cao năng lực tên lửa của Hàn Quốc, đồng thời tái khẳng định sự cần thiết phải đưa Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán.

Bệ phóng tên lửa Patriot của Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Thỏa thuận này được đưa ra trong cuộc điện đàm ngày 1-9 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump, 3 ngày sau động thái khiêu khích tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng.

Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Park Soo-hyun nêu rõ: “Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Donald Trump tái khẳng định quan điểm của hai nhà lãnh đạo này rằng điều quan trọng là đưa Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán nhằm giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân Triều Tiên, thông qua áp đặt các biện pháp trừng phạt và gây sức ép tối đa đối với Bình Nhưỡng.

Hai nhà lãnh đạo cũng lưu ý cần phải tăng cường khả năng quốc phòng của Hàn Quốc để đối phó với những hành động khiêu khích và các mối đe dọa từ Triều Tiên và đã đạt được một thỏa thuận trên nguyên tắc về sửa đổi “nguyên tắc chỉ đạo chính sách tên lửa” theo mức độ mà Hàn Quốc kỳ vọng”. 

Trước đó, Seoul khẳng định cần phải sửa đổi “nguyên tắc chỉ đạo chính sách tên lửa” giữa hai đồng minh này để tăng trọng lượng tối đa của các đầu đạn tên lửa Hàn Quốc từ mức 500kg hiện nay lên 1 tấn.

Theo người phát ngôn trên, cũng trong cuộc điện đàm, Tổng thống Hàn Quốc đã lên án vụ phóng tên lửa mới đây nhất của Triều Tiên, gọi đó là hành động khiêu khích nghiêm trọng, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc và làm gia tăng căng thẳng quân sự trong khu vực. Về phần mình, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát đi một thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng đối với Triều Tiên.

T.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: