Mỹ ngừng khoản viện trợ lương thực cho Palestine

20/01/2018 15:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Bảy, 20/01/2018 | 15:00

Ngày 18-1, Mỹ thông báo sẽ không cấp 45 triệu USD viện trợ lương thực cho Palestine mà Washington đã cam kết tháng trước trong khuôn khổ chương trình viện trợ khẩn cấp dành cho Bờ Tây và Dải Gaza do Cơ quan Cứu trợ và Hành động của Liên Hợp quốc (UNRWA) đứng đầu.

Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, khoản viện trợ trên là Mỹ “báo trước” đóng góp để giúp UNRWA, nhưng đó không phải là một sự bảo đảm. Bà Nauert nêu rõ, Mỹ sẽ không cung cấp khoản viện trợ này ở thời điểm hiện tại, song không có nghĩa sẽ không cấp trong tương lai. Người phát ngôn này cũng nhắc lại lập trường của Mỹ cho rằng UNRWA cần cải tổ. 

Trước đó, trong thư gửi người đứng đầu UNRWA Pierre Krahenbuhl ngày 15-12-2017, quan chức phụ trách tài chính thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cam kết cấp 45 triệu USD cho chương trình viện trợ khẩn cấp dành cho Bờ Tây và Dải Gaza và sẽ giải ngân khoản tiền này vào đầu năm 2018. 

Ngày 16-1, Mỹ cũng thông báo đình chỉ giải ngân 65 triệu USD trong tổng gói viện trợ 125 triệu USD dành cho UNRWA. Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ Washington cho rằng UNRWA cần thực hiện một số biện pháp cải tổ. 

Người phát ngôn Nauert phủ nhận Mỹ giữ lại khoản viện trợ này là nhằm đáp trả việc Palestine phản đối tuyên bố của Tổng thống Donald Trump chuyển đại sứ quán Mỹ tại Israel từ Tel Aviv tới Jerusalem. 

UNRWA cảnh báo quyết định này của Mỹ sẽ ảnh hưởng tới 525.000 sinh viên người Palestine và hàng triệu người tị nạn Palestine, cũng như an ninh khu vực trong bối cảnh Trung Đông đang đối mặt với một loạt nguy cơ và mối đe dọa đang có khả năng leo thang. 

T.K (Theo TTXVN)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: