Mỹ - Nhật - Hàn diễn tập trên biển

25/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 25/10/2017 | 06:00

Ngày 24-10, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã bắt đầu cuộc diễn tập cảnh báo tên lửa nhằm tăng cường khả năng phát hiện và theo dấu các tên lửa trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên.

Hội đồng Tham mưu liên quan (JCS) cho biết cuộc tập trận 3 bên sẽ kéo dài 2 ngày, tại vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc và Nhật Bản, với sự tham gia của 4 tàu chiến trang bị hệ thống lá chắn Aegis của 3 nước. Không có tên lửa thực sự được bắn ra trong khuôn khổ cuộc diễn tập này. Các tàu được triển khai sẽ phối hợp phát hiện và theo dấu một vụ phóng tên lửa giả định và chia sẻ thông tin với nhau.

Đây là cuộc diễn tập lần thứ 5 kiểu này giữa Mỹ - Nhật - Hàn kể từ cuộc diễn tập đầu tiên diễn ra hồi tháng 6-2016. Trong một thông báo, JCS cho biết cuộc diễn tập mới nhất nhằm chuẩn bị sẵn sàng trước nguy cơ ngày càng lớn về tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, phù hợp với thỏa thuận đã đạt được trong Hội nghị Tham vấn an ninh lần thứ 48 giữa Mỹ và Hàn Quốc tháng 10-2016.

Trước đó, bên lề Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN+3 ở Philippines ngày 23-10, Bộ trưởng Quốc phòng 3 nước trên đã cam kết tiếp sức cho nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên dựa trên các biện pháp ngoại giao, đồng thời ghi nhận tầm quan trọng của các biện pháp chung đối phó với các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng như chia sẻ thông tin và tập trận chung với sự tham gia của các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ.

Một thông cáo báo chí đưa ra sau cuộc gặp có đoạn nhấn mạnh: “Các vị bộ trưởng của ba nước nhất trí hợp tác tích cực nhằm hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên thông qua sức ép tối đa”.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng 3 nước cũng ghi nhận tầm quan trọng của các biện pháp chung đối phó với các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng như chia sẻ thông tin và tập trận chung với sự tham gia của các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ, đồng thời tái khẳng định các kế hoạch tiếp tục hoạt động cảnh báo ba bên về tên lửa đạn đạo và tập trận chống tàu ngầm.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: