Mỹ tái khẳng định tuân thủ các nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

17/05/2021 13:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Hai, 17/05/2021 | 13:00

Ngày 13-5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tái khẳng định tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (HĐBA LHQ) về vấn đề Triều Tiên, trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã hoàn tất việc xem xét lại chính sách đối với quốc gia Đông Bắc Á.

Thông điệp trên được đưa ra sau cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Blinken và người đồng cấp Australia Marise Payne tại Washington, trong đó thảo luận về hàng loạt thách thức chung, bao gồm vấn đề Triều Tiên. Phát biểu trong cuộc họp báo chung, ông Blinken khẳng định Mỹ và Australia đều hiểu rõ về trách nhiệm tuân thủ các nghị quyết của HĐBA LHQ liên quan vấn đề Triều Tiên.

Mới đây, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã hoàn tất việc xem xét lại các chính sách với Triều Tiên. Truyền thông Mỹ đưa tin Washington đã 2 lần liên lạc với Bình Nhưỡng để làm rõ về kết quả của tiến trình này. Trong khi đó, Chính phủ Mỹ cũng xác nhận đã tìm cách tăng cường trao đổi với Bình Nhưỡng nhưng chưa nhận được phản hồi. 

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki ngày 30-4 cho biết Mỹ sẽ tìm kiếm một cách tiếp cận “có tính toán, thực tế” đối với vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Theo đó, Washington sẽ không cố gắng đạt được một thỏa thuận theo kiểu “được ăn cả ngã về không”, hay dựa vào cái gọi là “sự kiên nhẫn chiến lược”- từng được thực hiện dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama theo đuổi.

(Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: