Mỹ và Trung Quốc tiến gần tới một thỏa thuận thương mại

05/03/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Ba, 05/03/2019 | 13:00

Tờ Wall Street Journal ngày 3-3 đưa tin Mỹ và Trung Quốc đang trong giai đoạn cuối cùng của việc hoàn thiện một thỏa thuận thương mại.

Thông tin từ tờ Nhật báo phố Wall (Wall Street Journal) cho biết, Trung Quốc đề nghị giảm thuế và các giới hạn khác đối với các sản phẩm nông nghiệp, hóa chất và ô tô của Mỹ trong khi Mỹ đang cân nhắc dỡ bỏ hầu hết các mức thuế được áp đặt lên các mặt hàng Trung Quốc từ năm 2018.

Mỹ và Trung Quốc tiến gần tới một thỏa thuận thương mại. Ảnh: Reuters

Các nguồn tin của Nhật báo phố Wall cho rằng thỏa thuận thương mại này được hình thành dựa trên các cuộc đàm phán trong tháng trước tại Washington. Cũng theo các nguồn tin này, nhiều trở ngại vẫn còn tồn tại và các bên có thể sẽ gặp phải sự phản đối trong nước do các điều khoản có thể quá ưu ái cho phía bên kia. Theo Nhật báo phố Wall, tiến bộ đạt được trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc có thể dẫn tới việc một thỏa thuận chính thức sẽ được ký tại cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình vào cuối tháng 3 sau khi Chủ tịch Trung Quốc có chuyến công du Italia và Pháp.

Tổng thống Trump trước đó đã thông báo hoãn việc tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc dự kiến có hiệu lực vào ngày 1-3 do kết quả thuận lợi của đàm phán thương mại. Ông Trump cũng cho biết ông sẽ lên kế hoạch cho Hội nghị Thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Florida.

PV/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: