Nga bác bỏ khả năng đối đầu quân sự trực tiếp với Mỹ tại Syria

01/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Chủ Nhật, 01/07/2018 | 06:00

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin cho biết, đụng độ và đối đầu trực tiếp giữa Nga và Mỹ sẽ không thể xảy ra.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin ngày 29-6 đã loại trừ khả năng xảy ra đối đầu quân sự giữa Nga và Mỹ tại Syria, đồng thời cho biết hai bên đã phối hợp hành động thông qua kênh liên lạc giảm xung đột rất đáng tin cậy.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin. Ảnh: Vestnik Kavkaza

Phát biểu với báo chí, ông Sergei Vershinin cho biết: “Đụng độ và đối đầu trực tiếp giữa Nga và Mỹ không thể xảy ra bởi hai bên có một kênh liên lạc giảm căng thẳng an toàn và rất hữu ích. Chúng tôi luôn phối hợp hành động với Nga thông qua trung tâm giám sát Amman đặt tại Syria - nơi trao đổi thông tin về khu vực Tây Nam Syria”.

Cùng ngày, hãng CNN dẫn các nguồn tin cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng đạt được một thỏa thuận đối với nhà lãnh đạo Nga Putin, từ đó cho phép quân đội Mỹ rút khỏi Syria.

Hai nhà lãnh đạo có kế hoạch tổ chức cuộc gặp Thượng đỉnh tại thủ đô Helsinki của Phần Lan vào ngày 16-7 để thảo luận về quan hệ Nga - Mỹ và các vấn đề quốc tế, trong đó có Syria và Ukraine.

Theo CNN, Tổng thống Trump tin rằng ông có thể đạt được thỏa thuận với Tổng thống Putin để tạo ra một “vùng cách ly” ở Tây Nam Syria, cho phép quân đội Mỹ rút đi trong thời gian sớm nhất.  Kế hoạch của Mỹ nhằm ngăn chặn giao tranh trong khu vực nơi quân đội chính phủ đang ráo riết tiến hành các chiến dịch tấn công nhằm vào phiến quân và ngăn chặn sự hiện diện của các lực lượng Iran tại đây.

Hồi tháng 4 vừa qua, Tổng thống Trump tiết lộ ông sẽ nhanh chóng rút quân ra khỏi Syria. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết ông sẽ thảo luận vấn đề này với các đồng minh và các quốc gia trong khu vực.

Hồng Anh/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: