Nga ban hành sắc lệnh áp đặt biện pháp hạn chế với Triều Tiên

19/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Năm, 19/10/2017 | 06:00

Ngày 16-10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh áp đặt các biện pháp hạn chế đối với Triều Tiên. Đây được xem là quyết định nhằm tuân thủ nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc trừng phạt Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng ngày 3-9.

Sắc lệnh này bao gồm các biện pháp hạn chế bổ sung đối với các lĩnh vực thương mại, kinh tế, tài chính, khoa học và hợp tác kỹ thuật với Triều Tiên. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký một sắc lệnh áp đặt các biện pháp hạn chế đối với Triều Tiên. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong khi đó, cùng ngày, tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) diễn ra tại Luxembourg, ngoại trưởng các nước EU đã thông qua một loạt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Bình Nhưỡng trong nỗ lực gia tăng sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và vũ khí đạn đạo. Các biện pháp trừng phạt lần này hạn chế hoạt động đầu tư tại Triều Tiên và hoạt động xuất khẩu dầu khí tới Bình Nhưỡng. 

Trước đó, EU, Trung Quốc, Malaysia cũng đã áp đặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, trong nỗ lực tuân theo một nghị quyết HĐBA LHQ áp đặt hồi tháng trước nhằm trừng phạt Bình Nhưỡng vì tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và lớn nhất từ trước tới nay. Lệnh trừng phạt bao gồm cấm bán khí đốt hóa lỏng, hạn chế bán dầu thô và các sản phẩm xăng tinh lọc cho Triều Tiên. 

Cũng trong ngày 16-10, hãng thông tấn RIA đưa tin giới chức Triều Tiên đã bác bỏ đề xuất của Nga về việc tiến hành các cuộc đàm phán trực tiếp với các đối tác Hàn Quốc tại St Petersburg, Nga. Moskva trước đó đã kêu gọi phái đoàn hai nước hiện đang có mặt tại Nga tham gia Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 137 (IPU-137) tận dụng cơ hội này để tiến hành đàm phán trực tiếp nhằm thu hẹp những bất đồng về chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng. 

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: