Nga sẽ không thay đổi cách hành xử theo yêu cầu của Anh

09/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Chủ Nhật, 09/06/2019 | 06:00

Nga sẽ không thay đổi cách hành xử theo yêu cầu của Anh, vì không phải cách hành xử của Mosvka gây phương hại cho quan hệ song phương. Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov tuyên bố như vậy ngày 7-6.

Ông Peskov lưu ý Nga muốn quan hệ cùng có lợi với Anh dựa trên tôn trọng lợi ích của nhau và trong cách hành xử này không có gì đáng lên án. Theo ông, chính Anh chịu trách nhiệm về việc làm phương hại đến mối quan hệ của nước này với Nga.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 6-6 bày tỏ hy vọng Thủ tướng sắp tới của nước Anh sẽ nỗ lực để hướng tới việc cải thiện quan hệ song phương. Theo nhà lãnh đạo Nga, đã đến lúc “sang trang” mới trong quan hệ với Anh bởi các vấn đề toàn cầu có liên quan tới lợi ích quốc gia trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và an ninh toàn cầu, quan trọng hơn cuộc tranh cãi của các cơ quan an ninh.

Trước đó, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May ngày 6-6 tuyên bố Anh chỉ có thể có quan hệ tốt hơn với Nga nếu nước này thay đổi cách hành xử.     

Quan hệ giữa Moskva và London trở nên căng thẳng sau vụ cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh tháng 3-2018 trong đó Anh cáo buộc Nga có liên quan còn Nga bác bỏ mọi cáo buộc này.

Vụ việc đã khiến quan hệ giữa Anh và Nga leo thang căng thẳng. Phía Anh đã hủy bỏ tất cả các cuộc gặp song phương cấp cao với Nga trong năm 2018, trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga, đồng thời hủy chuyến thăm của các bộ trưởng và thành viên Hoàng gia Anh tới Nga để theo dõi World Cup 2018. Không chỉ vậy, vụ đầu độc điệp viên hai mang Skripal còn khiến quan hệ giữa Nga và phương Tây xuống dốc. Theo đề nghị của Anh, các nước phương Tây đã trục xuất hàng trăm các nhà ngoại giao Nga, đáp lại Moskva cũng trục xuất số nhân viên ngoại giao tương đương của nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

 (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: