Nga tuyên bố sẵn sàng trợ giúp ASEAN chống khủng bố

26/10/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Năm, 26/10/2017 | 09:00

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố Moskva sẵn sàng trợ giúp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong việc ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa khủng bố quốc tế, đặc biệt là sự xâm nhập của chủ nghĩa khủng bố vào các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương.

Phát biểu tại hội nghị bộ trưởng quốc phòng ASEAN và các đối tác (ADMM+), ông Shoigu khẳng định: “Nga đã sẵn sàng cung cấp mọi sự trợ giúp cần thiết để tăng cường khả năng của các quốc gia thành viên ASEAN cũng như các đối tác đối thoại nhằm đối phó hiệu quả các mối đe dọa này”. Theo ông Shoigu, sau 7 năm thành lập, Hội đồng bộ trưởng quốc phòng ASEAN và các đối tác đối thoại đã trở thành một cơ chế hiệu quả cho việc hợp tác quân sự khu vực. Ông nêu rõ: “Chúng ta có tiềm năng tốt để hợp tác chống khủng bố quốc tế, đảm bảo an ninh hàng hải, tương tác nhân đạo, kiểm soát khẩn cấp và tháo gỡ bom mìn”.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng tuyên bố chung về chống khủng bố, được Nga và ASEAN thông qua hồi tháng 8-2017 là một dấu mốc quan trọng và được coi là bước đi đầu tiên hướng tới các hành động chung nhằm chống lại sự mở rộng ảnh hưởng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ông Shoigu cũng cảm ơn tất cả các nước về sự hợp tác hiệu quả trong khuôn khổ Hội đồng bộ trưởng quốc phòng ASEAN và các đối tác đối thoại. 

Ông Shoigu lưu ý rằng: “Ngày càng xác định được nhiều hơn những dòng tiền chảy vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương để hỗ trợ các nhóm khủng bố địa phương và tổ chức tấn công khủng bố”, vì vậy nhiệm vụ giờ đây là phối hợp nỗ lực của cộng đồng thế giới nhằm tiêu diệt hoàn toàn các lực lượng khủng bố quốc tế, trước hết là IS”.

(Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: