Nga và Mỹ cân nhắc tiến hành Hội nghị Thượng đỉnh

16/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Bảy, 16/06/2018 | 06:00

Moscow và Washington đang cân nhắc khả năng tiến hành Hội nghị Thượng đỉnh giữa 2 Tổng thống Vladimir Putin và Donald Trump.

Theo TASS, thông tin trên được ông Richard Hooker, Trợ lý Đặc biệt của Tổng thống Mỹ Donald Trump và cũng là Giám đốc phụ trách châu Âu và Nga tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ công bố. Theo ông Hooker địa điểm tổ chức nhiều khả năng sẽ là Vienna, Áo.

Tổng thống Nga Putin (phải) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

“Tôi nghĩ rằng, cả hai bên đều tìm kiếm cơ hội để gặp gỡ. Tôi không nghĩ rằng đã có bên nào đưa ra quyết định cuối cùng hay chưa nhưng tôi tin chắc cả hai bên đều đang rất nỗ lực cho việc này”, ông Hooker nói.

Trước đó, tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn tin cho biết, Tổng thống Nga Putin đang xem xét khả năng tổ chức cuộc gặp với ông Trump tại Vienna và đã thảo luận về việc này với Thủ tướng Áo Sebastian Kurtz.

Về phần mình, ông Kurtz nói với Tổng thống Nga Putin rằng, ông sẽ liên lạc với Tổng thống Mỹ Donald Trump để thảo luận về khả năng tổ chức Thượng đỉnh Nga - Mỹ.

Sau đó, một quan chức Nhà Trắng đã lên tiếng xác nhận, Chính phủ Áo đã thông báo với Chính phủ Mỹ rằng, nước này sẵn sàng đứng ra đăng cai sự kiện nói trên.

Trước đó, ngày 20/3, Tổng thống Nga và Mỹ đã có cuộc điện đàm. Sau cuộc điện đàm, lãnh đạo 2 nước đã yêu cầu Bộ Ngoại giao 2 bên thảo luận chi tiết về cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo.

Sau đó, báo chí Mỹ cho biết, ông Donald Trump không chỉ trao đổi với ông Putin về khả năng tiến hành Thượng đỉnh mà còn mời ông Putin đến Washington. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5, trợ lý của Tổng thống Nga Putin, ông Yuri Ushakov cho biết, Nga và Mỹ vẫn chưa thảo luận về cuộc gặp của 2 nhà lãnh đạo, dự kiến diễn ra trước Hội nghị Thượng đỉnh G20 vào tháng 11 tới.

Trần Khánh/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: