Người dân Lào quyên góp giúp Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai

31/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 31/01/2018 | 06:00

Sáng 30-1, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức lễ tiếp nhận tiền ủng hộ của nhân dân Lào giúp nhân dân Việt Nam bị ảnh hưởng của cơn bão số 12, có tên gọi quốc tế là Damrey.

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Lao động và phúc lợi xã hội Lào Khampheng Saysompheng, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cùng đại diện chính phủ và một số bộ, ngành của Lào và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Lào. 

Tại lễ tiếp nhận, thừa ủy quyền của Chính phủ và nhân dân Lào, Bộ trưởng Khampheng Saysompheng đã trao hơn 166 triệu kíp (hơn 20.000 USD) cho Đại sứ Nguyễn Bá Hùng. Bộ trưởng Khampheng cho biết, ngay khi biết tin bão số 12 gây thiệt hại nặng nề cho người dân Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Lào đã kêu gọi người dân, các tổ chức quyên góp hỗ trợ người dân Việt Nam các địa phương bị ảnh hưởng khắc phục hậu quả thiên tai. 

Cũng theo Bộ trưởng Khampheng, trước đó, nhiều tổ chức, cá nhân và các tỉnh, thành của Lào cũng đã có các hoạt động hỗ trợ người dân Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 12. Hiện các tổ chức, cá nhân của Lào vẫn đang tiếp tục quyên góp nhằm chia sẻ những khó khăn với nhân dân Việt Nam. 

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng chân thành cảm ơn Chính phủ, người dân và các tổ chức của Lào đã dành tình cảm, sự quan tâm đầy tình nghĩa đối với các nạn nhân của cơn bão số 12; nhấn mạnh đây là những nghĩa cử cao đẹp minh chứng cho tình cảm chân thành, sâu sắc đầy tình nghĩa anh em của nhân dân Lào đối với nhân dân Việt Nam. 

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định, Đại sứ quán sẽ nhanh chóng chuyển số tiền này đến tận tay bà con nhằm góp phần giúp bà con khắc phục hậu quả cơn bão, ổn định cuộc sống. Đại sứ nhấn mạnh, điều này cũng sẽ giúp nhân dân Việt Nam hiểu rõ hơn tình cảm của người dân Lào dành cho người dân Việt Nam. 

Đầu tháng 11-2017, cơn bão số 12 có tên gọi quốc tế là Damrey và mưa lũ sau bão đã gây thiệt hại ước tính khoảng 1 tỉ USD cho các tỉnh khu vực miền Trung.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: