Nhật Bản cải tổ nội các sâu rộng nhất kể từ năm 2012

12/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Năm, 12/09/2019 | 06:00

Ngày 11-9, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiến hành cuộc cải tổ nội các sâu rộng nhất kể từ năm 2012, thay thế 17 trên tổng số 19 vị trí bộ trưởng.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và ông Shinjiro Koizumi, người vừa được đề cử làm Bộ trưởng Môi trường.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso và Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga, hai gương mặt kỳ cựu trong Chính phủ Nhật Bản kể từ năm 2012 sẽ tiếp tục tại vị.

Trong nội các mới, Ngoại trưởng Taro Kono sẽ giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng. Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng.

Ông Koichi Hagiuda, quyền Tổng Thư ký điều hành đảng Dân chủ Tự do (LDP) được lựa chọn làm Bộ trưởng Giáo dục và ông Koichi Hagiuda, trợ lý đặc biệt của Thủ tướng về các vấn đề ngoại giao được đề cử làm Bộ trưởng Tư pháp.

Trong nội các có 13 gương mặt mới lần đầu góp mặt. Đáng chú ý, ông Shinjiro Koizumi, con trai của cựu Thủ tướng Nhật Bản Koizumi Junichiro, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Môi trường. Ở tuổi 38, ông Shinjiro Koizumi đã trở thành Bộ trưởng trẻ tuổi nhất trong nội các.

Lý giải về việc cải tổ nội các, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết, ông cần thành lập một đội ngũ mới có thể bảo đảm ổn định chính trị và đối phó tốt với những thách thức mới.

Khi trở lại chiếc ghế Thủ tướng Nhật Bản vào năm 2012, Thủ tướng Abe đã cam kết sẽ thúc đẩy nền kinh tế và quốc phòng của đất nước.

Sau chiến thắng của Đảng LDP trong cuộc bầu cử Thượng viện hồi tháng 7, tỷ lệ ủng hộ ông Abe luôn ở mức cao và nhiều khả năng, ông sẽ trở thành Thủ tướng tại vị lâu nhất trong lịch sử Nhật Bản khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2021.

Hồng Anh/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: