Nhật Bản sử dụng rác thải nhựa từ biển làm chai đựng nước rửa

12/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Ba, 12/11/2019 | 06:00

Khoảng 6 tấn vỏ chai nhựa được thu nhặt từ các khu vực bờ biển của Nhật Bản đã được chế biến tại các nhà máy.

Procter & Gamble Japan, Công ty hàng đầu về hàng hóa tiêu dùng ở Nhật Bản sẽ tái chế rác thải nhựa được thu dọn từ bờ biển để làm chai đựng nước rửa bát. Sản phẩm sẽ bắt đầu được bán ra thị trường trong tháng này.

Rác thải nhựa. Ảnh: Reuters

Khoảng 6 tấn vỏ chai nhựa được thu nhặt từ các khu vực bờ biển của Nhật Bản được chế biến tại các nhà máy. Rác nhựa được xay nhỏ và kết hợp với các nguyên liệu khác để làm ra 550.000 chiếc chai. Mỗi chai này chứa 25% rác nhựa tái chế.

Công ty này cho biết, đây là hoạt động thân thiện với môi trường đầu tiên trong lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng. Chủ tịch công ty, ông Stanislav Vecera cho biết, ông muốn các sản phẩm mới này sẽ giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về ô nhiễm biển.

Quỹ Ellen Macarthur có trụ sở tại Anh cảnh báo cho tới năm 2050, nếu không có biện pháp gì thì ở biển có thể rác nhựa sẽ nhiều hơn cá.

Trong khi đó, các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản đẩy mạnh cắt giảm rác thải nhựa bằng cách chuyển sang sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như giấy để làm ống hút và hộp cơm.

Từ đầu tháng này, hệ thống cửa hàng tiện lợi hàng đầu của Nhật Bản Seven Eleven bắt đầu bán cà phê đá có nắp đậy không kèm ống hút. Khách hàng muốn sử dụng sẽ được cung cấp ống hút bằng giấy hoặc làm từ thực vật.

Cũng trong tháng này, các cửa hàng của Lawson bắt đầu dùng hộp giấy để đựng thức ăn không cần hâm nóng trước khi sử dụng. Cửa hàng cho biết sử dụng loại hộp giấy có thể giữ cho nước hoặc dầu trong thức ăn không dễ bị chảy ra ngoài.

Bùi Hùng/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: