Nhật Bản tìm ra liệu pháp mới giúp chữa trị nhiều loại bệnh ung thư

13/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Chủ Nhật, 13/06/2021 | 06:00

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Giáo sư Tomoki Todo của Viện Khoa học Y học thuộc Đại học Tokyo, người đã bào chế thành công một loại dược phẩm sử dụng virus để tấn công các tế bào u não, cho biết liệu pháp này có thể áp dụng cho nhiều loại ung thư khác.

Trao đổi với các phóng viên, Giao sư Todo cho hay dược phẩm trên sử dụng virus Herpes đã được chỉnh sửa về gen để virus chỉ có thể nhân bản trong các tế bào ung thư và phá hủy chúng. Theo ông Todo, tỷ lệ sống sót của các bệnh nhân mắc bệnh u não ác tính nghiêm trọng trong vòng 1 năm sau khi sử dụng các liệu pháp tiêu chuẩn như phẫu thuật chỉ khoảng 15%. Tuy nhiên, tỷ lệ bệnh nhân sống sót nhờ sử dụng loại dược phẩm trên trong cuộc thử nghiệm lâm sàng lên tới 92,3%.

Giáo sư Todo cho biết hiện ông đang hợp tác với một công ty dược phẩm và Chính phủ Nhật Bản để nghiên cứu liệu pháp mới này. Ông muốn tiến hành các thử nghiệm lâm sàng đối với các bệnh nhân mắc nhiều loại ung thư khác nhau để thu thập dữ liệu.

Tháng trước, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) đã cấp phép lưu hành loại dược phẩm nêu trên trong thời gian có giới hạn sau khi sản phẩm này được xác nhận có tác dụng đối với các u não ác tính. Đây là dược phẩm đầu tiên thuộc loại này được cấp phép ở Nhật Bản.

(Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: