Ông Kim Jong-un lên tàu tới Việt Nam cùng em gái

25/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Người lao động điện tử
  • Thứ Hai, 25/02/2019 | 06:00

Truyền thông Triều Tiên ngày 24-2 xác nhận Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên tàu, rời Bình Nhưỡng để tới Hà Nội trước thềm cuộc hội nghị thượng đỉnh thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Kim Jong-un đi cùng phái đoàn gồm có em gái Kim Yo-jong và ông Kim Yong-chol - đặc phái viên hàng đầu của Triều Tiên về Mỹ, Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương Đảng Lao Động Triều Tiên Ri Su Yong và Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫy chào khi lên tàu rời Bình Nhưỡng để tới Hà Nội. Ảnh: KCNA/Reuters

KCNA cho biết thêm tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phái đoàn đã rời ga Bình Nhưỡng chiều 23-2.

Trong khi đó, theo cập nhật từ hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), khoảng hơn 21 giờ cùng ngày, đoàn tàu chở ông Kim Jong-un và phái đoàn đã đến TP Đan Đông ở biên giới Trung Quốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và em gái Kim Yo-jong. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, truyền thông Triều Tiên không đề cập tới phu nhân của ông Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju, có trong danh sách phái đoàn đi cùng hay không.

KCNA cũng xác nhận ngoài kế hoạch tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Trump trong ngày 27 và 28-2, ông Kim Jong-un sẽ thực hiện chuyến thăm chính thức tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Đây là lần đầu tiên truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai của ông Kim với Tổng thống Mỹ. Trước đó, hãng thông tấn Tass của Nga đưa tin từ Bình Nhưỡng rằng chuyến tàu của ông Kim đi Hà Nội đã khởi hành lúc 17 giờ ngày 23-2 (giờ Triều Tiên).

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 23-2 cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới. Đây sẽ là chuyến thăm hữu nghị chính thức đầu tiên của ông Kim Jong-un tới Việt Nam kể từ khi lên nắm quyền Chủ tịch Triều Tiên vào năm 2011. Chuyến thăm cũng ghi dấu mốc quan trọng khi ông là nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên thăm chính thức Việt Nam trong 61 năm qua.

Đỗ Quyên/Báo Người lao động

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: