Ông Prayut chính thức nhậm chức Thủ tướng Thái-lan

12/06/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Tư, 12/06/2019 | 13:00

Ngày 11-6 tại Bangkok, ông Prayut Chan-o-cha đã chính thức nhậm chức sau khi nhận được lệnh của Hoàng gia Thái-lan bổ nhiệm ông làm Thủ tướng tại Tòa nhà Chính phủ.

Thủ tướng Prayut rời tòa nhà Chính phủ sau khi tuyên thệ nhậm chức. (Ảnh: Bangkok Post)

Buổi lễ bổ nhiệm Hoàng gia diễn ra vào khoảng 1 giờ 30 phút chiều với sự có mặt của các thành viên của 18 đảng liên minh tại tòa nhà Chính phủ. Tại buổi lễ, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã tuyên thệ sẽ phục vụ đất nước, nhân dân và Nhà vua sau khi được bổ nhiệm làm Thủ tướng Thái-lan cho nhiệm kỳ thứ hai.

Sorasak Pienvej, Tổng Thư ký Hạ viện Thái-lan đã đọc lệnh của Hoàng gia tuyên bố ông Prayut vẫn là Thủ tướng thứ 29 của Thái-lan khi nhiệm kỳ thứ hai của ông bắt đầu.

Sau khi nhận được lệnh của hoàng gia, Thủ tướng Prayut cho biết, ông rất biết ơn Nhà vua Rama X và sẽ cống hiến hết mình để giành được lợi ích lớn lao cho đất nước và người dân Thái-lan.

Ông hứa sẽ giúp đỡ người nghèo, phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đoàn kết dân tộc và để mọi người thuộc thế hệ mới tham gia phát triển quốc gia. Ông cũng cảm ơn các đảng liên minh vì sự hỗ trợ của họ.

Trước buổi lễ, ông Prayut đã chia sẻ với truyền thông sở tại rằng Chính phủ mới sẽ sớm được hình thành sau các cuộc thảo luận. Tuy nhiên, ông Prayut nhấn mạnh lợi ích của đất nước và người dân cần được ưu tiên hàng đầu.

Sau khi Chính phủ mới được hình thành, quyền lực của ông Prayut theo Mục 44 của Hiến pháp lâm thời với tư cách là người đứng đầu Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia (NCPO) sẽ chấm dứt.

Trong khi chính phủ của ông Prayut chuẩn bị bước vào nhiệm kỳ mới, Tướng Prayut có thể sẽ tiếp tục trở thành Thủ tướng trong tám năm tới cho đến năm 2027 nhờ sự hỗ trợ từ 250 thượng nghị sĩ do NCPO chỉ định. Các thượng nghị sĩ phục vụ nhiệm kỳ năm năm, vì vậy, họ sẽ có thể chọn Thủ tướng ít nhất một lần nữa.

Minh Đức - Tuấn Anh/ Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: