Peru tăng thuế vào sản phẩm gây hại cho sức khỏe và môi trường

14/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Hai, 14/05/2018 | 06:00

Trong nỗ lực làm giảm bớt việc tiêu thụ những sản phẩm gây hại cho sức khỏe con người và làm ô nhiễm môi trường, chính phủ Peru ngày 10-5 đã quyết định gia tăng mức thuế đối với thuốc lá, đồ uống có đường và cồn, các loại ôtô đã qua sử dụng và nhiên liệu gây ô nhiễm.

Cụ thể, theo thông cáo của Bộ Kinh tế và Tài chính Peru, thuốc lá và các loại đồ uống có chứa hơn 6gr đường/100ml sẽ phải chịu mức thuế tiêu thụ chọn lọc cao hơn khoảng 50% so với trước đây. Trong khi đó, các loại xe mới sử dụng khí đốt và điện để vận chuyển hành khách sẽ được miễn thuế, các xe mới sử dụng xăng sẽ đóng thuế 10%, còn xe đã qua sử dụng dùng xăng hoặc dầu diesel sẽ phải chịu mức thuế tiêu thụ là 40%. 

Bộ Kinh tế Peru nhấn mạnh, biện pháp trên nhằm khuyến khích việc sử dụng các loại phương tiện giao thông ít gây ô nhiễm cũng như thay mới hệ thống xe hơi. 

Theo Bộ trưởng Kinh tế Peru David Tuesta, kế hoạch tăng thuế tiêu thụ đối với các mặt hàng trên là một phần của việc cải cách nhằm tăng thu ngân sách và để nỗ lực giảm bớt tỷ lệ béo phì và ung thư tại quốc gia Nam Mỹ. 

Bộ Kinh tế Peru dẫn kết quả của một nghiên cứu của Trường Đại học Harvard cho hay, mỗi năm chi phí cho các căn bệnh liên quan tới việc tiêu thụ các sản phẩm như thuốc lá, nước ngọt và đồ uống có cồn tại Peru lên tới 24 tỉ USD, tương đương với 11% tổng sản phẩm nội địa (GDP).

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: