Pháp đe dọa trừng phạt Mỹ liên quan đến tranh chấp về thương mại

04/10/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Sáu, 04/10/2019 | 13:30

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đe dọa sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Mỹ do những tranh cãi liên quan đến tập đoàn Airbus.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire ngày 3-10 đe dọa sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Mỹ nếu như Washington không thực hiện bất cứ nỗ lực nào để giải quyết vấn đề tranh cãi liên quan đến tập đoàn Airbus của EU.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire. Ảnh: Sputnik.

Động thái này diễn ra 1 ngày sau khi WTO chấp thuận cho Mỹ đánh thuế đối với lượng hàng hóa của EU trị giá 7,5 tỷ USD liên quan đến chính sách trợ cấp mà Brussels dành cho Airbus. Mỹ cũng đã yêu cầu WTO nhóm họp vào ngày 14-10 để phê chuẩn yêu cầu của Washington đòi áp thuế 10% đối với máy bay của Airbus, một trong những tập đoàn sản xuất máy bay lớn nhất Châu Âu.

“Nếu chính phủ Mỹ từ chối giải pháp mà Pháp và Liên minh Châu Âu đưa ra, chúng tôi sẽ chuẩn bị đối phó với các biện pháp trừng phạt”, Bộ trưởng Le Maire cho biết.

Trước đó, EU đã đe dọa trả đũa nếu Washington áp thuế đối với hàng hóa của EU trị giá 7,5 tỷ USD sau phán quyết của WTO. Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer, cho biết, Mỹ sẽ áp thuế đối với máy bay của Airbus sản xuất tại châu Âu, rượu vang của Pháp, rượu whisky của Scoltland và Ireland, phô mai trên khắp châu Âu vào ngày 18-10. Tranh cãi thương mại giữa hai tập đoàn sản xuất máy bay lớn là Boeing của Mỹ và Airbus của châu Âu nổ ra vào năm 2004 khi Mỹ cáo buộc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha cung cấp hỗ trợ bất hợp pháp và thiên vị đối với tập đoàn Airbus.

Hồng Anh/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: